ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ หนุ่ม 45 ผูกคอดับบนต้นมะม่วง แล้วเชือกขาดตกมาซ้ำ

บุรีรัมย์ หนุ่ม 45 ผูกคอดับบนต้นมะม่วง แล้วเชือกขาดตกมาซ้ำ

หนุ่มวัย 45 ปีชาว อ.นางรอง บุรีรัมย์ ผูกคอตายบนต้นมะม่วง แต่กิ่งไม้หักตกมาตายอีกครั้ง กู้ภัยคาดตายตั้งแต่อยู่บนต้นไม้ แต่น้ำหนักตัวมากทำให้กิ่งไม้รับน้ำหนักไม่ไหวหักหล่นตกลงมาอีก แม่ผู้ตายเผยลูกป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ออกไปดูควายกระท่อมนาแล้วไม่กลับ

วันที่ 1 กันยายน 2562 ร.ต.อ.ณภัทร สุทธิธนากุล รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนผูกคอตาย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นางรอง

ที่เกิดเหตุพบศพนายสมเกียรติ ตรีเมฆ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ม16 ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นอนตายใต้ต้นมะม่วง ที่คอมีเชือกผูกมัดแน่น ลุ้นจุกปาก ใกล้กันพบกิ่งมะม่วง หักหล่นลงมาโดยมีเชือกเส้นเดียวกันผูกเชื่อมระหว่างลำคอผู้ตายกับกิ่งมะม่วง คาดว่า ผู้ตายผูกคอกับกิ่งมะม่วงแล้วกิ่งมะม่วงหักก่อนร่วงตกลงมา กระแทกขอบพื้นปูนของถนน

สอบถามนางลำใย ตรีเมฆ อายุ 78 ปี แม่ผู้ตาย เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 23.00 น.นายสมเกียรติ บอกว่าจะไปดูวัว 2 ตัวที่เลี้ยงไว้ในสวน ห่างจากบ้านประมาณ 1 กม. แล้วก็ไม่ได้กลับมา คิดว่านอนที่สวน

กระทั่งตอนเช้ามีชาวบ้านออกมาซื้อกับข้าวเดินผ่านถนนดังกล่าว พบว่าลูกชายกลายเป็นศพจึงแจ้ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนสาเหตุของการผูกคอตาย ไม่ทราบสาเหตุแต่นายสมเกียรติเป็นโรคซึมเศร้า กินยารักษาจิตเวชมากว่า 10 ปีแล้ว เลิกกับเมีย มีลูกสาวเรียนมหาวิทยาลัย โดยมีญาติๆช่วยกันส่งเสีย และได้รับทุนเรียนฟรี จึงไม่น่าจะมีเรื่องเครียด ญาติๆไม่ติดใจใดๆ

ขณะกู้ภัยร่วมใจปู่อินทร์ คาดว่าผู้ตายคงจะปืนขึ้นไปต้นมะม่วงแล้วเอาเชือกผูกกับกิ่งมะม่วงเพื่อจะผูกคอตัวเอง ซึ่งระหว่างผู้ตายดิ้นทุรนทุราย ประกอบกับมีการถ่วงไว้นาน กิ่งไหม้อาจจะรับน้ำหนักไม่ไหวหักตกลงมาทั้งกิ่งไม้และคน และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตก่อนกิ่งไม้หัก/////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์