Uncategorized ข่าว พะเยา

พะเยา ชาวบ้านเดือดร้อนน้ำเอ่อท่วมถนนหลังถมที่ทับรางระบายน้ำสาธารณะ

พะเยา ชาวบ้านเดือดร้อนน้ำเอ่อท่วมถนนหลังถมที่ทับรางระบายน้ำสาธารณะ

ชาวบ้านบริเวณซอยบุญธรรม ในพื้นที่หมู่ที่ 3 และ 12 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาต้องได้รับความเดือดร้อนหลังน้ำเอ่อเข้าท่วมขังถนน จนน้ำเกิดการเน่าเสีย นอกจากนั้นยังไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนของชาวบ้าน ในละแวกนั้นเป็นระยะเวลานานกว่าสามเดือนโดยเฉพาะหลังฝนตกลงมาก็จะมีน้ำปริมาณมากเอ่อเข้าท่วมผิวถนน จนชาวบ้านสัญจรไปมาลำบาก

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณถนนซอยบุญธรรม ในพื้นที่หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 12 ตำบลท่าวังทองอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องเข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว หลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมีน้ำท่วมขังบริเวณผิวถนนเป็นระยะเวลานานกว่า 3 เดือน เนื่องจากมีชาวบ้านที่มีพื้นที่ดินบริเวณ ดังกล่าว ได้ทำการถมที่และยังมีการถมรางระบายน้ำสาธารณะ จนเป็นเหตุให้น้ำไม่สามารถระบายออกนอกพื้นที่ได้ จึงทำให้เกิดการท่วมขังเป็นระยะเวลานานจนทำให้น้ำเกิดการเน่าเสียล่าสุดทางชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะช่วงเวลาที่มีฝนตกลงมาน้ำดังกล่าวได้ไหลทะลักเข้าท่วมภายในบริเวณบ้านของชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นจึงอยากให้เข้ามาช่วยดำเนินการแก้ไขให้กับชาวบ้านด้วย

สัมภาษณ์… นางอาทิตย์ กระแสเสียง อายุ 73 ปีบ้านเลขที่ 183 หมู่ที่ 12 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

ล่าสุดทางผู้นำท้องที่รวมทั้งหัวหน้าฝ่ายช่างเทศบาลตำบลท่าวังทอง ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านดังกล่าว และระบุว่าขณะนี้ได้แก้ไขปัญหาเบื้องต้นโดยการขุดทางระบายน้ำเพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังออกไปก่อน หลังจากนั้นก็จะดำเนินการทวงคืนทางระบายน้ำสาธารณะให้เจ้าของที่ ดำเนินการขุดดินที่ทำการถมทางระบายน้ำสาธารณะเพื่อให้กลับมามีสภาพเป็นคลองสาธารณะ ที่สามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้ โดยรับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านอย่างเร่งด่วน เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนมาระยะเวลาหนึ่งสัมภาษณ์… นายมณเฑียร เลาประเสริฐ หัวหน้าฝ่ายแบบแผนและก่อสร้าง เทศบาลตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา