Uncategorized ข่าว จันทบุรี อาหารและยา

จันทบุรี-ร้านค้า โรงแรม ที่พัก ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และ ร้านอาหารเจ ในจังหวัดจันทบุรี รวมกว่า 700 แห่ง พร้อมให้บริการ นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ ชิม ช้อป ใช้ ในจังหวัดจันทบุรี

จันทบุรี-ร้านค้า โรงแรม ที่พัก ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และ ร้านอาหารเจ ในจังหวัดจันทบุรี รวมกว่า 700 แห่ง พร้อมให้บริการ นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ ชิม ช้อป ใช้ ในจังหวัดจันทบุรี

นางฐานิยา นิยมญาติ ประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้จัดทำโครงการ ชิม ช้อป ใช้ กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และมีประชาชน นักท่องเที่ยวสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการทั่วประเทศรวม 10 ล้านคน ในส่วนของจังหวัดจันทบุรี เบื้องต้น มีผู้ประกอบการ ร้านค้า พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก โฮมสเตย์ ร้านอาหารเจ สมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดจันทบุรี ในสุดสัปดาห์นี้แล้วกว่า 700 แห่ง จากยอดผู้สมัครเบื้องต้นมากกว่า 70,000 คน และช่วงนี้ เป็นช่วงเทศกาลถือศีล กินเจ ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยหลายรายได้ถือปฏิบัติตามประเพณีในการรับประทานอาหารเจ ในส่วนของร้านค้า อาหารเจ ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรี นอกจาก ครัวอาหารเจที่จัดเลี้ยง ฟรี ประชาชน เจอิ้ว นักท่องเที่ยว ที่บ้านเฮงเจตั้ว วัดเขตร์นาบุญญาราม / เม่งหงีเจตั้ว สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน และ โรงทานที่เทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ แล้ว ยังมีร้านอาหารเจ เข้าร่วมโครงการ ชิม ช้อป ใช้ เบื้องต้นในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี คือ ที่ร้าน เจ้ดาว อาหารเจ หลังศาลากลางจังหวัด / วี อาหารเจ ตำบลวัดใหม่เมืองจันท์ ใกล้ ๆ เม่งหงีเจตั้ว และ สมทรงอาหารเจ อ.ขลุง
อย่างไรก็ตาม คลังจังหวัดจันทบุรีได้แนะนำผู้ที่เข้าร่วมโครงการ ชิม ช้อป ใช้ ทั้งผู้ซื้อที่เป็นนักท่องเที่ยว และ ร้านค้าที่พร้อมรับเงินจากกระเป๋าตังค์ ชิม ช้อป ใช้ หากพบอุปสรรคในการใช้แอปโหลดเงินไม่ได้ ขอให้ ทั้งผู้ซื้อ และ ผู้ขาย โหลดแอป เป๋าตังค์เวอร์ชั่นใหม่ ทั้งนี้ต้องถอนการติดตั้งแอป เป๋าตังค์ ตัวเก่าออกจากเครื่องโทรศัพท์ก่อน แล้ว เข้าโหลดแอป เป๋าตังค์ เวอร์ชั่นใหม่ 7.5 เพื่อใช้งาน อย่างไรก็ตามการโหลดแอปเพื่อปรับปรุงเวอร์ชั่นขึ้นอยู่กับรุ่นของโทรศัพท์ชนิดต่าง ๆ ที่บางรุ่นจะอัพเดทเวอร์ชั่นอัตโนมัติ แต่ถ้าไม่อัพเดทเวอร์ชั่นอัตโนมัติก็ต้องถอนการติดตั้งและโหลดแอปใหม่ รวมทั้งอีกเรื่องหนึ่งที่มักเป็นปัญหา ใช้เงินจากประเป๋าตังค์ชิม ช้อป ใช้ ไม่ได้ คือ การเปิด GPS ของผู้ใช้และลูกค้าต้องเป็นสถานที่ที่ระบุไว้ในข้อกำหนดของการบริหารที่ตั้ง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก