ข่าวเชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดงานเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน “ถ่ายภาพฟรี..!กับหมีแพนด้า” โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ที่สื่อถึงศิลปวัฒนธรรมจีน ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดงานเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน “ถ่ายภาพฟรี..!กับหมีแพนด้า” โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ที่สื่อถึงศิลปวัฒนธรรมจีน ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

วันที่ 3 ก.พ.62 เวลา 10.00 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำสื่อมวลชนดูการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยจีน จากสถาบันขงจื้อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมมอบอั่งเปาให้กับหมีแพนด้า ทูตสันถวไมตรีระหว่างประเทศไทยและประเทศจีน “ช่วง ช่วง” “หลินฮุ่ย” ที่ห้องส่วนจัดแสดงในร่มหมีแพนด้า โดยอั่งเปาที่มอบให้จะมีผลไม้ ใบไผ่ ไม้ไผ่ เพื่อมอบให้ช่วงช่วงและหลินฮุ่ย โดยได้จัดใส่ในถุงมัดไว้กับกิ่งไผ่ เพื่อที่จะให้ช่วงช่วงและหลินฮุ่ย เก็บกินได้ตามใจชอบ พร้อมกับมีนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานตรุษจีนสวนสัตว์เชียงใหม่กันอย่างคึกคัก โดยได้เปิดให้แฟนคลับและนักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับมีแพนด้าฟรี และจัดจุดเซลฟี่บริเวณสวนสไตล์ฝรั่งเศส มีภาพหมีแพนด้ายักษ์ขนาดใหญ่แต่งชุดจีนไว้ต้อนรับนักเซลฟี่ทั้งหลายอยู่ ปีหมูทองปีนี้ กับเทศกาลตรุษจีน ทุกจุดภายในสวนสัตว์เชียงใหม่มีการจัดเตรียมกิจกรรมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาเยือนเพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนปี 62 นี้

 

 

นอกจากนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ ยังได้ตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลตรุษจีน โดยมีการประดับโคมไฟหงเติงหลง หรือโคมไฟสีแดง ที่บ่งบอกถึงเทศกาลตรุษจีน เริ่มตั้งแต่ด้านหน้าประตูทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ จุดแลนด์มาร์กรูปปั้นหมีแพนด้า ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปกับบรรยากาศของเทศกาลตรุษจีน และบริเวณด้านหน้าส่วนจัดแสดงหมีแพนด้ามีการแสดงศิลป
วัฒนธรรมจีน พร้อมทั้งสาธิตการชงชา, สอนเขียนคำมงคลด้วยพู่กันจีน และสอนตัดกระดาษเป็นรูปสัตว์มงคล จากสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ได้จัดกิจกรรมฉลองเทศกาลตรุษจีนให้กับ ทูตสันถวไมตรีหมีแพนด้าช่วง ช่วง และหลินฮุ่ย และต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสวนสัตว์เชียงใหม่.

 

 

ทรงวุฒิ ทับทอง ภาพ/ข่าว

https://youtu.be/fP7QP3Yk3bg