ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ทุกข์ร้อนชาวบ้าน อาหารและยา

ร้อยเอ็ดจัดพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ผ่านโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดร้อยเอ็ด /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-0817082129-

ร้อยเอ็ดจัดพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ผ่านโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดร้อยเอ็ด
/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-0817082129-

เลิศบุศย์ประธานมอบเกียรติบัตรผู้ผ่านศูนย์ปรับเปลี่ยนยาเสพติด/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-08170821289-

เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2562 เวลา 11:00 นณห้องอบรมกองร้อยอาวุธเบาที่ 1 กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 ค่ายประเสริฐสงครามอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีปิดโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปีงบประมาณพศ 2562 รุ่นที่ 4/ 2562 โดยการดำเนินงานของนายชำนาญชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายเจนเจตน์ เจนนาวิน นอภ.เมืองร้อยเอ็ด และคณะ พร้อมด้วยวิทยากร เป้าหมายคือบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดจากทุกอำเภอจำนวน 100 คน เพื่อแก้ไขปัญหาผู้เสพผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ลดจำนวนผู้เสพตัดวงจรการค้ายาเสพติด

นายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวรายงานว่า.-การดำเนินการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดร้อยเอ็ดรุ่นที่ 4 ประจำปีงบประมาณ 2562 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคมถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2562 ระยะเวลาดำเนินการต่อเนื่อง 12 วัน 11 คืน ณ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 คือบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดจากทุกอำเภอจำนวน 100 คน เพื่อแก้ไขปัญหาผู้เสพผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มุ่งลดจำนวนผู้เสพ ตัดวงจรการค้ายาเสพติด

บัดนี้ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นด้วยความเรียบร้อยตามกระบวนการบำบัดของกระทรวงสาธารณสุขที่เป็นมาตรฐานวิชาการการดูแลฟื้นฟูทางกายจิตสังคมและการบำบัดโดยทีมวิทยากรจากสำนักงานสาสุขจังหวัดร้อยเอ็ดโรงพยาบาลร้อยเอ็ด สถานีตำรวจภูธรเสลภูมิสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 3 กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 และการเตรียมความพร้อมก่อนกลับสู่สังคมเป็นการฝึกอาชีพวิชาช่างไฟฟ้าเบื้องต้นหลักสูตร 30 ชั่วโมงวิทยากรจากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานร้อยเอ็ดมีผู้ผ่านการบำบัดตามหลักสูตรครบทุกคนจึงขอเรียนเชิญท่านประธานได้กรุณามอบเกียรติบัตรให้กับคณะวิทยากรมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ผ่านการบำบัดและกล่าวให้โอวาทเพื่อปิดการอบรม

นายเลิศบุศย์ กองทอง รอง.ผวจ.รอ.ประธานกล่าวปิดว่า.-การดำเนินงานแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติด โดยการนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาที่มีมาตรฐาน และมีความเหมาะสม การติดตามดูแลให้ความช่วยเหลือ เพื่อพัฒนาผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟู ให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ตามปกติ ไม่หวนกลับไปใช้ยาเสพติดซ้ำอีกการดำเนินงานมุ่งเน้นในเชิงคุณภาพ ตามผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาในระบบสมัครใจ เป็นอันดับแรก ตามแนวทางประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 108 /2557

ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ดำเนินโครงการครั้งนี้จนประสบความสำเร็จเรียบร้อย ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้และขอให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดดีเพื่อจะได้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติและของครอบครัวต่อไป

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/ชสอท.:MOITCr.
สมนึก บุญศรี-ประธานฯ/0817082129-