ข่าว สงขลา

สงขลา-สะเดา เจ้าของสวนมังคุดในอ.สะเดาจ.สงขลา ใจดีเปิดสวนให้ประชาชนกินมังคุดบุฟเฟ่แบบฟรีๆ2วัน

สงขลา-สะเดา เจ้าของสวนมังคุดในอ.สะเดาจ.สงขลา ใจดีเปิดสวนให้ประชาชนกินมังคุดบุฟเฟ่แบบฟรีๆ2วัน กินเท่าไหร่ไม่ว่าแต่อย่าเอากลับบ้าน หนึ่งเดียวในจังหวัดสงขลา เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าหลังจากที่ผ่านผลไม้ในสวนขายดีมาตลอดทั้งลูกค้าคนไทยและชาวมาเลเซีย

ที่สวนลุงใหญ่คนวังเปลว ของ นาย ปริญญา บุรีรักษ์ หรือลุงใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.8 บ้านตะโล๊ะ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้เปิดสวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้กินบุฟเฟ่มังคุดแบบฟรีๆ2 วันติดต่อกัน ตั้งแต่วันที่3-4สิงหาคม มีกฎข้อเดียวกินเท่าไหร่ไม่ว่าแต่อย่าเอากลับบ้านอย่างเดียว

ซึ่งในวันแรกเริ่มมีผู้คนในพื้นที่อ.สะเดา และพื้นที่ใกล้เคียงพากันไปกินมังคุดฟรีกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทั้งเดินเด็ดกินกันสดๆบนต้นมังคุด และกินที่เจ้าของสวนเก็บมาใส่ตะกร้ากองรวมกันไว้ให้กินกันอย่างสะดวก เรียกว่าเลือกกินกันตามใจชอบ กินได้เท่าไหร่ไม่ว่ากัน แต่ห้ามเอากลับบ้านเท่านั้น ที่สำคัญปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์เพราะเป็นมังคุดปลอดสารพิษทั้งสวน

 

โดยภายในสวนลุงใหญ่คนวังเปลว เป็นสวนผลไม้แบบผสมมีมังคุดจำนวน 100 ต้น ที่เหลือก็จะเป็นทุเรียน เงาะ และผลไม้อื่นๆ ซึ่งนอกจากจะกินมังคุดฟรีๆแล้ว ใครที่ต้องการเลือกซื้อผลไม้อื่นๆเช่นทุเรียนก็ขายกันในราคาที่เป็นธรรมเป็นชาวสวนไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

ลุงใหญ่ บอกว่า เหตุที่เปิดสวนให้กินมังคุดฟรีๆ เพราะต้องการคืนกำไรให้กับลูกค้า เพราะที่ผ่านมาสวนผลไม้ของลุงผลผลิตที่ออกมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างระเทศเป็นอย่างดีโดยเฉพาะชาวมาเลเซีย จึงต้องการให้ลูกค้าได้กินกันฟรีๆเป็นปีแรกเริ่มจากมังคุดก่อน ซึ่งราคามังคุดหากขายกันตามท้องตลาดขณะนี้อยู่ที่กิโลกรัมละประมาณ 30 บาท แต่ถ้ามาที่สวนลุงใหญ่ควนวังเปลว กินฟรีไม่ต้องจ่ายแม่แต่บาทเดียว

 

ลุงใหญ่ บอกว่า ขอเชิญชวนที่ผู้ที่สนใจหรืออยากรับประทานมังคุด สามารถเดินทางมาได้ดีสวนลุงใหญ่ คนวังเปลว ม.8 ต. บ้านตะโล๊ะ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หรือโทรหาลุงใหญ่ได้โดยตรง ที่เบอร์ 086-964-2580 แค่สองวันเท่านั้น

https://youtu.be/sRp_tQ-eQzY

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา