Uncategorized

ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคเหนือได้รับความอนุเคราะห์ในการสร้างพระพุทธพระพุทธศาดามงคลสุธีธนปัญโญโลกนาถ

ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคเหนือได้รับความอนุเคราะห์ในการสร้างพระพุทธพระพุทธศาดามงคลสุธีธนปัญโญโลกนาถ ไว้ให้แก่ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคเหนือไว้สักการะบูชาในการประกอบพิธีทางศาสนาและเป็นการระลึกถึงองค์สัมมาสัมพุทธเจ้าที่ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคเหนือได้รับความอนุเคราะห์ในการสร้างพระพุทธพระพุทธศาดามงคลสุธีธนปัญโญโลกนาถ ไว้ให้แก่ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคเหนือไว้สักการะบูชาในการประกอบพิธีทางศาสนาและเป็นการระลึกถึงองค์สัมมาสัมพุทธเจ้าผู้บริสุทธิ์ด้วยศีลและเป็นพระศาสดาของชาวพุทธ พระพุทธศาสดามงคลสุธีธนปัญโญโลกนาถ ได้ประกอบพิธีสถาปนาเททองหล่อเมื่อวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมาโดยพระเดชเดชพระคุณพระมงคลสุธี (เจ้าคุณหลวงปู่แขกปภาโสอายุ 94 ปี 74 พรรษา) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก เจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์ ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกอบรมสมโภชเบิกพระเนตร แบบโบราณสถานล้านนา ในวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2561 โดยมีพระเดชพระคุณ ท่านพระครูปัญญาวิเชียร เจ้าคณะอำเภอแม่ริม เจ้าอาวาสวัดแม่ริม ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่เป็นประธานสงฆ์ประกอบพิธีจุดเทียนชัย โดยมีนางสาวศศิยาภรณ์ แสงคล้อย ประธานฝ่ายฆราวาส

ทั้งนี้คุณสายสม วงษาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิสงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ผู้สร้างศาลาและพระพุทธรูปถวายมอบแด่ศูนย์สารภี นางพนมวัน บุญเรืองและครอบครัว ศาลามงคลสุธีที่ประดิษฐาน หลังนี้ มีลักษณะทรงล้านนาประยุกต์ ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 3.50 เมตร ซึ่งตั้งโดดเด่นเป็นสง่าประจักษ์ต่อสายตาในขณะนี้ได้เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมพ.ศ. 2561 เป็นต้นมาโดยครอบครัวเทโพกุลสนับสนุนงบประมาณการสร้างศาลาทั้งหมด เป็นศาลาที่ประดิษฐานพระพุทธศาสนามามงคลสุธีธนปัญโญโรคกันนาถ เพื่อให้สักการะบูชาในการประกอบพิธีทางศาสนาและเป็นการระลึกถึงองค์สัมมาสัมพุทธเจ้านำเอาคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าช่วยจรรโลงจิตใจของบุคลากร และผู้พิการในศูนย์ให้เกิดความเข้มแข็งมีขวัญและกำลังใจมีสติมีคุณธรรมจริยธรรมประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในการอบรมคุณธรรมมีจิตสำนึกโดยยึดถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นใหญ่
และมีผู้รับมอบพระพุทธหลวงพ่อพุทธโสธรจากพิทธาจารย์วรวิทย์ อภิชาชานญและรายชื่อผู้รับมอบประกาศเกียรติคุณการจัดงานจำนวนแปดท่านดังรายนามต่อไปนี้ 1.นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองผึ้ง 2.พิทธาจารย์ วรวิทย์ อภิชาชาญ .นางสาวศศิยาภรณ์ แสงคล้อย 4.นางฉันทนา จารุจินดา 5.นางรัชนี ชมชื่น 6.นายศรายุทธ ใจอ้าย 7.โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษาในพระราชาราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี จ.ลำพูน 8.นาย ยศขจร เทโพกุล

https://youtu.be/9RfaDvWFkv4

https://youtu.be/C1NzL5kM93c