Reporter&Thai Army ข่าวเชียงใหม่

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดหนองคาย ร่วมบูรณาการลงพื้นที่ เพื่อทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่

“ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”
——————–
กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดหนองคาย ร่วมบูรณาการลงพื้นที่ เพื่อทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ *******************
วันที่ 4 ก.พ.62 เวลา 0530 น. กองร้อยรักษาความสงบ เรียบร้อย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 จัดกำลังพลบูรณาการร่วมกับ นายเอกพิสิฐ ธีรนันท์ภาคิน ปลัดอำเภอศรีเชียงใหม่ , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , นรข. (สถานีเรือ) อ.ศรีเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ จว.น.ค. ลงพื้นที่ เพื่อทำการปิดล้อม และตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ ในบริเวณบ้านเลขที่ 229 บ้านโคกซวก หมู่ที่ 3 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จว.น.ค. จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการสุ่มตรวจปัสสาวะ ซึ่งผลการสุ่มตรวจในเบื้องต้น แปรผลเป็นบวก เชื่อว่ามีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาเจ้าของบ้าน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการลาดตะเวนไปยังสวนยางบ้านไทรงาม หมู่ที่ 7 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จว.น.ค. พบผู้ต้องสงสัย 1 ราย ลักษณะท่าทางมีพิรุธ และมีท่าทางจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและขอตรวจค้น ผลการตรวจไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการสุ่มตรวจปัสสาวะ ผลการสุ่มตรวจในเบื้องต้นแปรผลเป็นบวก เชื่อว่ามีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งสองคนมาที่ สภ.ศรีเชียงใหม่ ก่อนที่จะเข้ารับการตรวจรับรองผลจากห้องปฏิบัติการทางเคมีของรพ.ศรีเชียงใหม่ ชึ่งผลการตรวจวิเคราะห์ พบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ซึ่งในการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผล และนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก จำนวน 2 นาย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 384 เม็ด -โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง พร้อมด้วยของกลาง -โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ HUAWEI สีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง
เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมหลักฐาน ส่งพนักงานงานสอบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป
ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย