ข่าว พะเยา

พะเยา ลูกชิ้นเอ็นหมู เนื้อ ปิ้งจัมโบ้ ท้ายรถ น้ำจิ้ม 3 รส สูตรเด็ด โบราณ

พะเยา ลูกชิ้นเอ็นหมู เนื้อ ปิ้งจัมโบ้ ท้ายรถ น้ำจิ้ม 3 รส สูตรเด็ด โบราณ

 

 

วันที่ 4 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวได้ติดตาม ร้านลูกชิ้นจัมโบ้สุดยอดลูกชิ้นปิ้งน้ำจิ้มสูตรเด็ด โบราณ ที่ขายมากว่า 5 ปี ที่ปากทางเช้าปั๊มพีทีร้องห้า ข้างตลาดสดมณีรัตน์ ตำบลต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยมีลูกค้าขาประจำและขาจรได้แวะซื้อทานแล้วติดใจ บอกต่อกันถึงความอร่อย จนเป็นตำนานลูกชิ้นปิ้ง แห่งเมืองพะเยา ที่มีน้ำจิ้ม3รสสุดแซ่บ กับลูกชิ้นอย่างดี ที่นำมาปิ้งบนเตาไฟอ่อน มีกลิ่นหอมชวนชิม รับประทานกับน้ำจิ้มรสเด็ด สูตรโบราณสามรสสุดแซบ

 

นาง สุปราณี ปรางนา อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า ตนเองประกอบอาชีพขายลูกชิ้นปิ้งมานานกว่า5 ปีแล้ว โดยขายอยู่หน้าทางเข้าปั๊มพีทีร่องห้าใกล้ ตลาดสดมณีรัตน์ ขายลูกชิ้นปิ้ง ที่มีลูกใหญ่ ๆ จึงตั้งชื่อร้าน ลูกชิ้นปิ้งจัมโบ้ มีลูกค้าประจำส่วนใหญ่ที่มาซื้อลูกชิ้น ก็ยังมาอุดหนุนกันอยู่เป็นประจำและเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้าในรสชาติของน้ำจิ้มราเด็ดสูตรโบราณและลูกชิ้นลูกใหญ่ๆแต่ราคาเบาๆ

 

สำหรับ เคล็ดลับในการขายลูกชิ้นปิ้ง คือการใช้ลูกชิ้นอย่างดีและลูกใหญ่ๆแล้วก็ทำน้ำจิ้มสูตรเด็ด ของตัวเองโดยมีส่วนผสมของ น้ำมะขาม ปรุงรส พริก น้ำตาล ผักชี เคี่ยวจนเข้ากันแล้วจุ่มลูกชิ้นที่ปิ้งร้อนๆ ลงไปในหม้อน้ำจิ้ม และน้ำจิ้มจะซึมไปในเนื้อลูกชิ้น เมื่อได้กินแล้วก็ติดใจลูกชิ้นและน้ำจิ้มที่มี 3 แบบ3 รส แบบสตรโบราณ ซีฟุ๊ดผสมและขายในราคาไม้ละ 10 บาท ทางร้านมีลูกชิ้นเอ็นหมู ลูกชิ้นเอ็นเนื้อ ไส้กรอกหมูกระเทียม ไส้กรอกหมูรมควัน โดยจะปิ้งสดๆ ร้อนๆ ให้ลูกค้า ได้ลิ้มชิมรสกันทุกวันไม่มีวันหยุดในช่วง 15.00 น. เป็นต้นไป จะขายอยู่ที่บริเวณหน้าปั๊มพีทีร่องห้า ตลาดมณีรัตน์ ทุกวัน

https://youtu.be/SGxP4sGFIQg