ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สิ้นใจแล้ว! “น้องต้น” จนท.ดับไฟป่า อบต.แม่ทะลบ เส้นเลือดแตกขณะปฏิบัติหน้าที่ฯ

สิ้นใจแล้ว! “น้องต้น” จนท.ดับไฟป่า อบต.แม่ทะลบ เส้นเลือดแตกขณะปฏิบัติหน้าที่ฯ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายปฏิภาณ ตาลป่า หรือ ”น้องต้น” จนท.อบต.แม่ทะลบ ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น.วันที่ 4 ก.พ.2563 ณ รพ.ไชยปราการอย่างสงบ

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ก.พ.2563 นายปฏิภาณ ตาลป่า หรือ “น้องต้น” เจ้าหน้าที่ที่ประสบเหตุ เป็นลมหมดสติ เส้นเลือดในสมองแตก ระหว่างปฏิบัติการดับไฟ ซึ่งทางครอบครัวได้ส่งตัวน้องต้นเข้ารักษาที่รพ.แมคคอร์มิคและทางแพทย์แจ้งกับทางครอบครัวว่า พบเส้นเลือดก้านสมองแตก แม้จะผ่าตัดได้ แต่มีความเสี่ยงสูงมาก ทางครอบครัวจึงตัดสินใจขอส่งตัวน้องต้นกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลไชยปราการ จนสิ้นใจอย่างสงบดังกล่าว

ทางด้านนายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวแสดงความเสียใจ ในไลน์กลุ่ม “ศูนย์ฝุ่นควันจังหวัดเชียงใหม่” พร้อมกล่าวว่า “ขอให้ทุกท่าน ทุกฝ่ายร่วมกันอย่าให้ความตั้งใจของท่านปฏิภาณต้องสูญไปน่ะครับ ผู้ทำลายผืนป่าและสร้างมลพิษต้องรับผิดชอบครับ”

โดยจะได้นำศพ “น้องต้น” ตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านปง หมู่ 7 ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทะลบ ขอขอบพระคุณ หน่วยงานหลายภาคส่วนที่ได้ให้ความช่วยเหลือ แก่ทางครอบครัว ของน้องต้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทะลบ ขอเเสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิต มา ณ โอกาสนี้ด้วย.

ทรงวุฒิ ทับทอง