Reporter&Thai Army

แม่ทัพภาค3 ได้สั่งทหารช่วยกันทุกฝ่ายดับไฟป่า

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
4-4-62-แม่ทัพภาค3 ได้สั่งทหารช่วยกันทุกฝ่ายดับไฟป่า4 เมษายน 2562 เวลา 0600 น
พลโทฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาค3 ได้สั่งทหารในพื้นที่เข้าช่วยดับไฟป่าพร้อมร่วมรณรงค์ไม่เผากับหน่วยงานต่างๆแล้วพื้นที่ไหนก็ให้ช่วยทั้งทหารม้า กองกำลังผาเมืองและทั้งทหารพรานให้ร่วมหน่วยงานต่างๆในการเข้าร่วมในการดับไฟป่าแล้ว และทางนายสายัณ สายชู หัวหน้าชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วดับไฟป่าผาแดง รับผิดชอบอำเภอไชยปราการ อำเภอเชียยงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ต้องจัดลูกชุดตามดับไฟป่า24 ชั่วโมง เอาแบบพอไฟดับก็ต้องงีบเอาแรงทันทีเพราะไม่มีเวลาที่จะพักเต็มร้อย จัดเวรยามในการรับวิทยุแจ้งเกิดเหตุไฟป่า24 ชั่วโมง ในเช้านี้ถึงช่วงบ่าย วิ่งไปดับไฟป่าที่บ้านลีซอป่าบงงาม หมู่ที่ 11 ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ นำลูกทีมประมาณ 20 คนเข้าทำการดับไฟป่า จำนวนประมาณ 15 ไร่ เสียหาย ที่เกิดในช่วงเช้ามืดในป่าที่เป็นฝีมือของคนที่ลักลอบวางเพลิงแบบวางธูปดอกเดียว แล้วออกมาจับมือใครดมไม่ได้ เจ้าหน้าที่จะไม่ไหวแล้วนะครับมันเหนื่อยมากๆในปีนี้ ขอความร่วมมือกับประชาชนเถิดครับอย่าเผากันอีกเลย ขอร้องแล้วละ สงสารป่าไม้ ต้นเล็กต้นใหญ่ตายเรียบ สัตว์ป่าก็ตายไปไม่น้อยเพราะหนีไม่ทัน คนเผานั้นไม่สำนึกบ้างหรือว่ากรรมจะตามสนองท่านที่ทำสักวัน หยุดได้แล้ว 

ทางตำรวจภูธรเชียงดาวก็โดยการนำของพ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่.ก็ได้นำทีมออกประชาสัมพันธ์ไม่เผาแล้วหยุดได้แล้ว ตามหมู่บ้านและทำการแจกแมสป้องกันฝุ่นควันในพื้นที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
และนายอนวัช สัตตบุศย์ นายอำเภอไชยปราการก็ได้นำประชาชน เยาวชน จิตอาสา ข้าราชการออกเดินรณรงค์ในรอบที่สองแล้ว ขอหยุดเผา และจะใช้กฏหมายถ้าพบจับจริงจำคุกจริง ก็วิงวอนผู้ที่ยังคิดจะเผานะครับหยุดได้แล้วสงสารตัวท่านเองและญาติพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนหนักผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนหนักจริงๆในปีนี้

https://youtu.be/FojKPLTgcSM