ข่าวกระแสสังคม ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พบตัวแล้ว!! สาวน้อยวิ่งเล่นกับควายแสนรู้ ดังกระหึ่มโซเชียลเป็นนักศึกษาราชภัฎเชียงใหม่ คณะบริหารธุรกิจ

พบตัวแล้ว!! สาวน้อยวิ่งเล่นกับควายแสนรู้ ดังกระหึ่มโซเชียลเป็นนักศึกษาราชภัฎเชียงใหม่ คณะบริหารธุรกิจ

จากกรณีที่ได้เสนอคลิป-ข่าวที่มีสาวน้อย ได้หยอกล้อวิ่งเล่นกับควายสาวแสนรู้ที่ใกล้คอกไปมาอย่างสนุกสนาน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเกิดขึ้นที่ไหน หลังจากที่ได้โพสต์ลงในโซเชียลแล้วมีการแชร์ต่อๆกันไป และยังมีการเสนอข่าวความน่ารักของควายสาวตัวนี้ ทางสื่อทีวี-สื่อออนไลน์หลายช่องด้วยกัน

ทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดตามเจ้าของคลิปนี้ได้รับทราบจากคุณอ็อบแอ้บ หรือจิตนิภา รัตนกิจ เจ้าของเพจที่ใช้ชื่อว่า Jitnipa Ratanakij ที่เป็นผู้นำเสนอคลิปสาวน้อยเล่นกับควาย พร้อมคำบรรยายสั้นๆว่า…มนุดเลา ก็เล่นได้นะ ตามที่เป็นข่าวโด่งในโซเชียลนั้น ได้แจ้งให้ผู้สื่อข่าวว่า สาวน้อยที่ปรากฎในคลิปได้ติดต่อมาแล้วนะพร้อมกับให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ให้

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสาวน้อยคนดังกล่าว พร้อมกับเปิดเผยเรื่องราวว่าเธอมีชื่อเล่น “น้องสตางค์” น.ส.ณัฐชา ทะสุดใจ อายุ 18 ปีศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ คณะบริหารธุรกิจ ปี 1 เป็นชาวบ้านโฮ่งหลวง ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ทางพ่อแม่มีอาชีพเกษตรกรรม ปลูกหญ้าแพงโกล่า อัดก้อนส่งให้สวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อ 2 – 3 ปี ที่ผ่านมาได้รับควายรุ่นเป็นเพศเมียจาก หลวงปู่ครูบาท่านพระครูอดุลธรรมคณี เจ้าอาวาสวัดบ้านโฮ่งหลวง เนื่องในทำบุญอายุวัฒนะได้ไถ่ชีวิตควายจากโรงฆ่าสัตว์มอบให้มาเลี้ยงไว้ ทางนายจักรกฤษ -นางพัชรี ผู้เป็นพ่อและแม่ ได้ทำคอกเพื่อเลี้ยงควายตัวนี้ใกล้กับโรงอัดหญ้า

มีอยู่เช้าวันหนึ่งนางพัชรี ผู้เป็นแม่ได้ชวนเธอเอากล้วยสุกไปให้ควายกิน ขณะยืนอยู่นอกรั้วยื่นกล้วยให้ควายกิน พร้อมกับได้ลูบหัวและถือเขาควายเล่นรู้สึกว่าเป็นมิตรมาก จึงได้กระเช้าเหย้าแย่เล่น พอเดินมันก็เดินตาม พอวิ่งมันก็วิ่งตามอย่างสนุกสนาน ทางแม่จึงได้ถ่ายคลิปนี้ไว้ แล้วส่งให้เพื่อนๆในกลุ่มไลน์ดู จนกระทั่งมีการแชร์ในโซเชียลเป็นที่สนใจในความน่ารักของควายตัวนี้.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. เสน่ห์ นามจันทร์

ขอขอบคุณ:”อ็อบแอ้บ” จิตนิภา รัตนกิจ