Uncategorized

มุกดาหาร ชาวบ้านวงศ์พระจันทร์ ร้องนายกตู่ ไม่มีน้ำประปาใช้มา 3 ปี

มุกดาหาร ชาวบ้านวงศ์พระจันทร์ ร้องนายกตู่ ไม่มีน้ำประปาใช้มา 3 ปี

มุกดาหาร/
เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายสงกา ดีดวงพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านวงศ์พระจันทร์ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 49 หมู่ 11 ตำบลนาอุดม อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ว่าระบบน้ำประปาหมู่บ้าน หลังจากสร้างเสร็จเมื่อปี 2560 ใช้งานไม่ได้ ไม่มีน้ำใช้มาแล้วประมาณ 3 ปี งบประมาณในการก่อสร้าง 1,449,000 บาท ( หนึ่งล้านสี่แสนสี่หมื่นเก้าพันบาทถ้วน)
นายสงกา ดีดวงพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านวงศ์พระจันทร์ กล่าวว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านวงศ์พระจันทร์ หมู่ 11 ต้องการใช้น้ำประปา เนื่องจากประปาหมู่บ้าน ไม่สามารถส่งน้ำให้ชาวบ้านทั่วถึงได้ เพราะมีพื้นที่สูง น้ำประปาหมู่บ้านแรงดันไม่ถึงพื้นที่ต่ำ ก็เลยได้ของบประมาณประปาที่ อบต.นาอุดม เมื่อปี 2558 และทาง อบต.ได้มาสร้างให้ปี 2560 พอสร้างเสร็จก็ไม่ได้ใช้น้ำ

ชาวบ้านก็เดือดร้อน ปัจจุบันยังไม่มีการเชื่อมต่อท่อเชื่อมท่อเมนไปหาบ่อน้ำ หลังจากนั้นมีประชุมที่ อบต. ได้ทวงถามท่านนายกฯ ท่านนายกฯ ตอบว่า อยู่ในระหว่างการตรวจสอบให้ถูกต้องเสียก่อน ผมถามอีกว่านานขนาดไหนจึงจะตรวจสอบเสร็จ ท่านนายกฯ ได้รับปากว่าไม่เกินเดือนนี้ ทางชาวบ้านก็รอมา 3 ปีแล้ว ยังไม่ได้ใช้น้ำประปาจนถึงปัจจุบัน สร้างเสร็จตั้งแต่ปี2560 ไม่เคยได้ใช้น้ำเลย และยังไม่เคยเปิดและลองเลย ท่อประปาก็ยังไม่มี
ผู้ใหญ่บ้านวงศ์พระจันทร์ กล่าวอีกว่า อยากให้ทางหน่วยงานราชการ เข้ามาดำเนินการและเร่งรัดให้ชาวบ้านวงศ์พระจันทร์ เพราะว่าทางชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในตอนนี้ เพราะว่าปีนี้เกิดความแห้งแล้งกว่าทุกปี พี่น้องผู้ที่จะใช้น้ำ น้ำอาจจะไม่พอใช้ อยากให้เข้ามาแก้ไขชาวบ้าน หมู่ 11 มีชาวบ้าน 130 ครัวเรือน จำนวนประชากรกว่า 400 คน ที่ต้องการใช้น้ำ
จึงอยากฝากถึงท่านนายกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เร่งรัดหน่วยงานที่รับผิดชอบ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการให้ชาวบ้านวงศ์พระจันทร์ ให้ได้ใช้น้ำประปาอย่างสะดวกสบายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-8501177