Uncategorized ข่าว ปราจีน

ตัวแทนชาวบ้านเจ้งความหลังได้รับผลกระทบไฟไหม้บ่อขยะ

ปราจีนบุรี _050263 _ ตัวแทนชาวบ้านเจ้งความหลังได้รับผลกระทบไฟไหม้บ่อขยะ

ตัวแทนชาวบ้าน 4 หมู่บ้านใน ต.โนนห้อม เข้าแจ้งความ สภ.เมือง หลังได้ผลกระทบจากไฟไหม้บ่อขยะมีทรัพย์สินทางเกษตรเสียหาย ก่อนเดินทางไปยังศูนย์ดำรงค์ธรรมขอให้ย้ายบ่อขยะออกจากพื้นทีเพราะทนมากว่ายี่สิบปี
เมื่อช่วงเวลา 10.00 น.วันนี้ กลุ่มตัวแทนชาวบ้าน หมู่ที่ 5.7.8 และ 12 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ราว 70 คน นำโดยนายสุวรรษ งามทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กรณีที่เกิดไฟไหม้บ่อขยะ ของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ที่ตั้งอยู่ที่ หมู่ 7 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เมื่อค่ำวันที่ 30 ม.ค. 2563 จนส่งผลกระทบให้กับชุมชน รวมทั้งยังมีฝุ่นละอองลอยออกไปเป็นวงรัศมีกว่า 10 กิโล จนต้องมีการย้ายผู้ป่วยติดเตียง และชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพไปนอนวัด โดยกลุ่มผู้เข้าแจ้งความขอให้ผู้รับผิดชอบดูแลผลกระทบกับทรัพย์สินทางการเกษตรรวมทั้งสภาพสิ่งแวดล้อมโดยรวม

ชาวบ้านบางคนบอกจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานหรือผู้รับผิดชอบบ่อขยะเข้ามาช่วยเหลือแต่อย่างใดจึงต้อเดินทางมาแจ้งความ ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะไปยื่นหนังสือที่ ศูนย์ดำรงค์ธรรม เพื่อขอให้ดำเนินการ 1. ย้ายบ่อขยะออกจากพื้นที่เพราะชาวบ้านต้องทนอยู่กับบ่อขยะมานานกว่า 20 ปี 2.ให้ป้องกันน้ำเสียจากบ่อขยะไหลลงที่นาชาวบ้าน 3.ไม่ให้กลิ่นเหม็นรบกวน 4.ให้หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องลงไปทำข้อตกลงเกี่ยวกับขยะ 5.ให้ลงไปให้คำแนะนำกับชาวบ้าน และ 6.ข้อสุดท้ายไมให้รถขยะสัญจรผ่านหมู่บ้าน ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมได้รับเรื่องไว้เพื่อจะได้เรียกหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องมาหารือต่อไป