Uncategorized

บุรีรัมย์ ชื่นมื่น! สาวหล่อยกขันหมากสู่ขอสาววัย 28 พ่อแม่ภูมิใจเผยแพ้ความดี ความเอาใจใส่ จึงจัดแต่งให้ด้วยความเต็มใจ

สาวหล่อวัย 34 ปีแห่ขันหมากมาแต่งสาว 28 บุรีรัมย์ ยิ่งใหญ่ตามประเพณีอีสาน เจ้าบ่าว-สาวเผยคบหาดูใจกันมานาน แต่อยากทำให้ถูกต้องเหมือนคู่ครองคนอื่น ขณะพ่อและแม่เจ้าสาวเผยทราบข่าวครั้งแรกรับไม่ได้ แต่แพ้ความดีจึงจัดแต่งให้ด้วยความเต็มใจ

วันที่ 5 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 7 บ้านดอนหวาย ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มีพิธีแต่งงาน ระหว่าง น.ส.กรรณิกา ต่อมกระโทก อายุ 28 ปี(เจ้าสาว) และ น.ส.สำรวย สถานทุง อายุ 34 ปี(เจ้าบ่าว)

โดย น.ส.สำรวย และญาติผู้ใหญ่ นำขบวนขันหมาก สินสอด เป็นเงินสดหนึ่งแสนบาท ทองคำน้ำหนัก 5 บาท ภายในงานมีพิธีรดน้ำสังข์ ผูกข้อมือ อวยพรคู่บ่าวสาวจากญาติผู้ใหญ่และเพื่อนฝูง และร่วมรับประทานงานเลียงฉลองมงคลสมรส

น.ส.สำรวย เจ้าบ่าว บอกว่า ทำงานกับบริษัท ทาคาตะ ทีโอเอ จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยกัน เห็น น.ส.กรรณิกา เป็นคนเรียบร้อย ตนเห็นแล้วรู้สึกชอบ จึงพยายามตีสนิท ไปขอนั่งคุยด้วยและขอเบอร์โทรศัพท์ แต่ นส.กรรณิกา ให้มาวันละหนึ่งเลข เป็นเวลา 10 วันจึงครบจำนวนตัวเลขโทรศัพท์มือถือ หลังจากนั้นตนโทรไปหาทุกวัน และสนิทกันเป็นเวลากว่า 8 ปีแล้ว

ขณะ น.ส. กรรณิกา เผย เห็นในความดีและความเสมอต้นเสมอปลายของ น.ส.สำรวย ทำให้ไว้ใจและคบกัน ได้คิดเรื่องแต่งงานกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จึงเตรียมตัวจัดงานแต่งงาน และจะอยู่ดูแลกันจนแก่เฒ่า หากรัฐบาลอนุมัติให้มีการจดทะเบียนได้เมื่อไร ตนทั้งคู่ก็พร้อมจดทะเบียนสมรส

ด้าน นางสายทอง ต่อมกระโทก อายุ 56 ปี แม่เจ้าสาว บอกว่า ตอนแรกที่ทราบข่าว ยอมรับว่ารับไม่ได้ แต่ตอนหลังเห็นความดี ความเอาใจใส่ต่อลูกสาว และดูแล้วว่ารักกันดี

จึงยอมให้จัดงานแต่งให้ด้วยความเต็มใจ และดีใจที่ลูกสาวพบกับคนดี ประกอบกับลูกสาวเคยมีคนมาสู่ขอแล้วหลายคน แต่ไม่ลงเอยสักคน พอมาถึงจุดนี้มั่นใจว่าลูกพบคนดี คนที่ถูกใจ

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์