Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

สโมสรโรตารีร้อยเอ็ด..มอบเมล็ดพันธ์ข้าว“โครงการฟื้นฟูหลังน้ำท่วม”ให้แก่ประชาชนตำบลม่วงลาด อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

สโมสรโรตารีร้อยเอ็ด..มอบเมล็ดพันธ์ข้าว“โครงการฟื้นฟูหลังน้ำท่วม”ให้แก่ประชาชนตำบลม่วงลาด อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

วานนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. นายมงคลกรณ์ สุรศักดิ์นิธิกุล นายกสโมสรโรตารี่ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนางวารุณี สุริยวนากุล ผู้ก่อตั้งสโมสรโรตารี่ร้อยเอ็ด และคณะเดินทางลงพื้นที่อำเภอจังหาร เพื่อไปมอบเมล็ดพันธ์ข้าว ตามโครงการฟื้นฟูหลังน้ำท่วม ให้แก่ประชาชน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลม่วงลาด ตำบลม่วงลาด อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางสาวเพียรทอง เฉลิมแสน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลม่วงลาด กล่าวต้อนรับ

จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในช่วงปี พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งตำบลม่วงลาดอำเภอจังหาร ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “โพดุล” และ “คาจิกิ”ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะพื้นที่ทางการเกษตร ไม่ว่าจะเป็น นาข้าว พืชสวน ปศุสัตว์ และการประมง ก็ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก แม้ว่าปัจจุบันสถานการณ์ดังกล่าวจะคลี่คลายลงแล้ว แต่ยังพบว่า ประชาชนที่ประกอบอาชีพด้านเกษตรกรรมก็ยังขาดปัจจัยซึ่งเป็นต้นทุนในการทำการเกษตร

และวันนี้เป็นโอกาสที่ดีที่สโมสรโรตารี่ร้อยเอ็ด ได้ช่วยบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในพื้นที่ด้วยการมอบเมล็ดพันธ์ข้าวให้แก่ประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ตำบลม่วงลาด อำเภอจังหาร จำนวน 160 กระสอบ 160 ครัวเรือน ดังเจตนารมณ์ของสโมสรโรตารี่ซึ่งก่อตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบำเพ็ญประโยชน์ สู่บ้านเกิด และเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยให้ชุมชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งเป็นการแบ่งเบาภาระของภาครัฐ