ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา ล้วงคองูเห่า ปลัดอำเภอสะเดา นำอาสารักษาดินแดน รวบตัวสาวติดยาเสพติดแก๊ง ขโมยรถจักรยานยนต์ ขโมยรถจักรยานยนต์ ผู้ใหญ่บ้าน และของคนงานโรงงาน วันเดียวรวด 2 คัน (มีคลิปจากกล้องวงจรปิด ขณะขโมยรถจักรยานยนต์ )

สงขลา/สะเดา ล้วงคองูเห่า ปลัดอำเภอสะเดา นำอาสารักษาดินแดน รวบตัวสาวติดยาเสพติดแก๊ง ขโมยรถจักรยานยนต์ ขโมยรถจักรยานยนต์ ผู้ใหญ่บ้าน และของคนงานโรงงาน วันเดียวรวด 2 คัน (มีคลิปจากกล้องวงจรปิด ขณะขโมยรถจักรยานยนต์ )
วันนี้ 6 พ.ค.62 นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้มอบหมายให้ นายสุบัณฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดป้องกันอำเภอสะเดา ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด หลังทราบข่าวว่า นายอัมพร จันสี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลสำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา นำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน งฉข – 415 สงขลา ไปจอดไว้ บริเวณที่จอดรถ หน้าศาลาประชาคมอำเภอสะเดา เมื่อวันที่ 29 เม.ย.62 เวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา เมื่อเสร็จภารกิจ ติดต่อราชการ เวลา 16.00 น.พบว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หายไป
จากการเปิดกล้องวงจรปิด พบว่าสามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นหญิง จึงทำการสืบสวนพบว่าคนร้ายเป็นผู้หญิง จนสามารถสืบทราบว่าคนร้ายชื่อ น.ส.ธนิดา แสวงแก้ว อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 ม.3 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา

จึงนำเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ติดตามจับกุมตัว น.ส.ธนิดาฯ ได้ที่บ้านแห่งหนึ่งทางไป สวนสัตว์สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา พร้อมรถจักรยานยนต์ 2 คัน คันที่แรก เป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน งฉข – 415 สงขลา เป็นของ นายอัมพร จันสี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.สำนักแต้ว ส่วนรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีขาว ทะเบียน 1กธ – 3432 สงขลา จากการสอบถาม น.ส.ธนิดาฯ ทราบว่าได้ขโมยมาจากพื้นที่ บ้านเขามีเกียรติ ม.5 ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 29 เม.ย.62 เช่นกัน ทราบชื่อเจ้าของ นางทองบด พดภูเขียว อายุ 64 ปี จึงได้ติดตามเจ้าของรถทั้ง 2 คัน ให้ทราบ และเชิญตัวมาให้รายละเอียดที่ กองร้อยอาสารักษ์ดินแดนที่ 3
จากการสอบถาม น.ส.ธนิดาฯ ยอมรับว่าได้ขับรถจักรยานยนต์ของผู้ใหญ่บ้าน นำกลับบ้านจริงแต่ไม่ได้ขโมย เนื่องจากมีเพื่อนชื่อ เบล ขอช่วยให้ขับกลับไปส่งให้ที่บ้าน ส่วนของ นางทองบดฯ ก็ยอมรับว่าเอาไปจริง ไม่ได้ขโมยแค่เอาไปใช้ และที่เอารถจักรยานยนต์ทั้งสองคันไป เพราะมีกุญแจเสียบไว้ที่รถ เป็นการล่อตา
นางทองบอดฯ บอกว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รถคืน และได้เข้าไปสอบถาม น.ส.ธนิดาฯ ว่าขโมยรถป้าทำไมแล้วใช้มือกอดคอ น.ส.ธนิดาฯ แสดงความไม่พอใจให้ป้าเอามืออก และพูกว่าต้องมีคนสั่งรู้สึกได้จากจิตสัมผัส
นายอัมพร จันสี ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้รถกลับ เพราะที่ผ่านมาคนที่รถหายจะไม่ได้คืน แต่ยอมรับว่าตนก็มีความผิดพลาดเองที่ไม่ได้ถอดกุญแจรถออก เพราะเห็นว่าจอดไว้ในสถานที่ราชการ จึงอยากฝากเตือนผู้ที่ใช้รถหากจอดรถทิ้งไว้ต้องถอดกุญแจออกด้วย
นายสุบัณฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดป้องกันอำเภอสะเดา บอกว่า จากการสืบสวนทราบว่า น.ส.ธนิดาฯ อยู่ในแก๊งขโมยเล็กขโมยน้อย กลุ่มหนึ่งในจังหวัดสงขลา ได้สร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านมาแล้วหลายครั้ง และจากนำตัวไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง เป็นสารเสพติด ยาบ้า (เมทแอมเฟตามีน) จึงได้ควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา และสภ.คลองแงะ ดำเนินคดี ในข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางวัน และข้อหาเสพติดสารเสพติดประเภท 1 ยาบ้า (เมทแอมเฟตามีน)

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน