Uncategorized

คนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน หน้าเทสโก้โลตัส สาขาขลุง

คนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน หน้าเทสโก้โลตัส สาขาขลุง

แรงระเบิดทำให้ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย ข้าวของบริเวณใกล้เคียงกระจัดกระจาย ผู้จัดการบอกเพิ่งเลิกจ้างยาม เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด

ช่วงเช้าของวันนี้ ( 6 ก.ค.62 ) ตำรวจภูธรขลุง รับแจ้งเกิดเหตุคล้ายถูกลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารออมสิน บริเวณหน้าห้าง เทสโก้โลตัส สาขาขลุง พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ประจักษ์พงษ์ ประดับ ร้อยเวร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดจักรยานยนต์ รีบไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ บริเวณตู้เอทีเอ็มหน้าห้างสรรพสินค้าในที่เกิดเหตุ พบนายศักดิ์ศรี มุ่งงาม อายุ 45 ปี ผู้จัดการสาขา ตลอดจนพนักงาน ยืนดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ทั้งหมดก่อนแจ้ง ชุดตรวจสอบวัตถุระเบิด ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบ โดยเบื้องต้น พบตู้เอทีเอ็ม ฉีก แยกออกจากกันเป็น 3 ส่วน

 

กระจกแตก ชิ้นส่วนอุปกรณ์อีเล็กทรอนิก ตลอดจนชิ้นส่วนพลาสติกของตู้เอทีเอ็ม ชิ้นส่วนสินค้าของร้าน กาแฟ ร้านลูกชิ้นย่าง พร้อมทั้งชิ้นส่วนของเหล็กเส้น ที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบในลานจอดรถ พบชิ้นส่วนของตู้เอทีเอ็ม ชิ้นส่วนของเหล็กเส้นที่ ถูกตัดเป็นท่อนๆ กระจายเกลื่อนลานจอดรถ คาดว่าน่าจะมาจากชิ้นส่วนที่นำมาประกอบเป็นระเบิด ที่มีอำนาจทำลายล้างสูง เนื่องจากเป็นเหล็กเส้นขนาดใหญ่แต่ถูกตัดเป็นท่อนๆ ส่วนความเสียหายบริเวณโดยรอบ น่าจะเกิดจากแรงระเบิด แต่จะเป็นชนิดใด ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบโดยนายศักดิ์ศรี มุ่งงาม อายุ 45 ปี ผู้จัดการสาขาเล่าว่า ทางสาขาเพิ่งเลิกจ้ายามไปได้ระยะหนึ่ง เนื่องจาก บริเวณโดยรอบมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้หลายจุดซึ่งโดยปกติระบบจะแจ้งเข้าไปยังมือถือ หากเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ แต่คราวนี้ระบบเกิดไม่ทำงานซึ่งทางห้างจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมรอชุดพิสูจน์หลักฐาน ชุดอีโอดี ชุดสืบสวนเข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานเพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าคนร้ายได้เงินภายในตู้เอทีเอ็มไปหรือไหม อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ธนาคาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก