Uncategorized

จันทบุรี-สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี

จันทบุรี-สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี

จังหวัดจันทบุรี จัดโครงการยุติความรุนแรง และ แก้ไขฟื้นฟูการปรับพฤติกรรมผู้กระทำผิด นำนักศึกษาเรียนรู้สภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ต้องราชทัณฑ์

 

วันนี้ ( 6 ส.ค.62 ) ที่เรือนจำจังหวัดจันทบุรี สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี จัดโครงการสำนักงานอัยการจังหวัดยุติความรุนแรงดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2562 และโครงการโปรแกรมการแก้ไขฟื้นฟูการปรับพฤติกรรมผู้กระทำผิดที่ใช้ความรุนแรง โดยมี นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดโครงการ สำหรับโครงการทั้ง 2 โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือและคุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัวอย่างเป็นรูปธรรม

 

และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี ซึ่งพระองค์ทรงเป็นผู้ริเริ่มโครงการรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก ส่วนโครงการโปรแกรมการแก้ไขฟื้นฟูการปรับพฤติกรรมผู้กระทำผิดที่ใช้ความรุนแรงเป็นกิจกรรมหนึ่งของกรมราชทัณฑ์ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยแก่ผู้กระทำผิด โดยมีพื้นฐานความคิดว่าผู้กระทำผิดเป็นบุคคลที่สามารถแก้ไขปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทางที่ดีได้ หากเขาเหล่านั้นได้รับโอกาส ซึ่งโครงการทั้งสองนี้สำนักงานอัยการจังหวัดจันทบุรี สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดจันทบุรี และสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี บูรณาการร่วมกับเรือนจำจังหวัดจันทบุรี จัดอบรมให้ความรู้แก่นักศึกษาและอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี จำนวน 100 คน

 

https://youtu.be/WvkaP3Wr2Hk

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก