Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ เร่งตามหาป้า 69ปี หลงป่าดงใหญ่ 4 วัน ไร้วี่แวว ต้องพึ่งไสยศาสตร์ อ้างผีป่าจะเอาไปเป็นเมีย

บุรีรัมย์ เร่งตามหาป้า 69ปี หลงป่าดงใหญ่ 4 วัน ไร้วี่แวว ต้องพึ่งไสยศาสตร์ อ้างผีป่าจะเอาไปเป็นเมีย

เจ้าหน้าที่ ชาวบ้านกว่า 100 คน ระดมกำลังค้นหาป้าวัย 69 ปี ที่หายไปในเขตป่าดงใหญ่เมื่อ 4 วัน ที่ผ่านมา ยังค้นหาไม่เจอ ญาติพึ่งไสยศาสตร์พระระบุผีป่าอยู่คนเดียวต้องการเอามาเป็นเมีย ให้ทำขัน 5 ขัน 8 เสื้อผ้ารองเท้า แล้วปั้นหุ่นผู้หญิงไปแลกเปลี่ยนเอามา ล่าสุดยุติการค้นหาในวันนี้แล้ว

วันที่ 6 ก.พ. 2563 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่จังหวัดบุรีรัมย์ ฝ่ายอำเภอโนนดินแดง ชุดรักษาความปลอดภัย (ชรบ.) และอาสากู้ภัยประจำจุดโนนดินแดง และชาวบ้านรวมกว่า 100 คน ยังระดมค้นหา นางหนู เก่งแก้ว อายุ 69 ปี ชาวบ้านบ้านทรัพย์สมบูรณ์ ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง ที่เข้าไปหาของป่า ในเขตเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ แล้วหายตัวไป ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา แล้วหายตัวไปจนถึงขณะนี้เป็นวันที่ 4

โดยการค้นหาของเจ้าหน้าที่วันนี้ ได้พุ่งเป้าไปจุดที่มีคนพบเห็นตั้งแต่วันแรกที่หายไป คือวันที่ 3 ก.พ.เวลาประมาณเที่ยงวัน ซึ่งตอนนั้นชาวบ้านที่พบเห็นได้ให้นางหนู นั่งรอตรงจุดนัดพบ กระทั่งญาติไปหาแต่ไม่เจอ และคาดว่านางหนูจะเดินไปทาง อ่างเก็บน้ำทรัพย์เศรษฐี อ่างเก็บน้ำเขาลูกช้าง ซึ่งมีระยะทางห่างจากหมู่บ้านประมาณ 10 กิโลเมตร
ซึ่งจากการค้นหาวันนี้ยังไม่มีวี่แวว และไม่พบหลักฐานใดๆซึ่งเป็นสิ่งของติดตัวเช่นเสื้อผ้าหรือรองเท้าของนางหนู แต่อย่างใด พบเพียงร่องรอยเท้าช้าง และขี้ช้างเป็นระยะ

นายประกอบ รุ่งเรือง อายุ 32 ปี ลูกชายคนเล็กของนางหนู บอกว่า ตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรมของแม่ จึงไปถามพระที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีความรู้ด้านนี้ โดยพระได้บอกว่า มีผีป่าเป็นผู้ชายอยู่คนเดียวอยู่ใต้ต้นมะขามในป่าดงใหญ่ ต้องการแม่ไปเป็นภรรยา
วิธีแก้จะต้องทำขัน 5 ขัน 8 มีเสื้อผ้า รองเท้าและปั้นหุ่นผู้หญิงเอาเข้าไปแลกกับแม่มา ตอนนี้กำลังดำเนินการอยู่ และยังเชื่อว่าแม่ยังคงมีชีวิตอยู่ แต่อาจจะอ่อนแรงลงแล้ว เพราะอยู่คนเดียว

นายเทิดพันธ์ ครอบทอง นายอำเภอโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า จากคำบอกเล่าของผู้พบเห็น หลายคนก็ยังไม่ตัดประเด็นของใครออก ซึ่งจากการค้นหาตลอดหลายวันที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีวี่แววของผู้สูญหาย แต่จำเป็นต้องรับฟังทุกคำบอกเล่าของชาวบ้าน โดยวันนี้จำเป็นต้องหยุดการค้นหา โดยจะเริ่มออกตามต่อไปอีกจนกว่าจะพบตัว///////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง

คิวภาพ//บรรยากาศเจ้าหน้าที่ตามหา//รอยเท้าช้าง//เสียงลูกชายคนหาย//เสียงนายอำเภอ