Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์ อุบัติเหตุ

บุรีรัมย์ เกือบยกครัว!! พ่อแม่ลูก 5 ชีวิต ขับรถพากันเที่ยวงานบุญ แซงทางโค้งเสียหลักลงข้างทางชนต้นไม้ เจ็บสาหัส

บุรีรัมย์ เกือบยกครัว!! พ่อแม่ลูก 5 ชีวิต ขับรถพากันเที่ยวงานบุญ แซงทางโค้งเสียหลักลงข้างทางชนต้นไม้ เจ็บสาหัส

พ่อแม่พาลูก 11 ขวบ 10 ขวบ และ 2 ขวบ รวม 5 คนนั่งกระบะกลับจากเที่ยวงานบุญวัดศรีสะแรด อ.พุทไธสง ถึงที่เกิดเหตุเร่งแซงรถคันหน้าไม่พ้น ก่อนเสียหลักพุ่งลงข้างถนนก่อนตัวรถจะฟาดกับต้นได้ ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด มีสาหัส 3

วันที่ 7 ก.พ.63 01.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ เดชา บุตรวิเศษ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้ง มีรถกระบะชนต้นไม้ข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และติดภายในรถ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดอำเภอพุทไธสง ,จุดอำเภอแคนดง ,จุดอำเภอคูเมือง ,และจุดอำเภอเมืองบุรีรัมย์ นำเครื่องมือตัดถ่างสนับสนุน

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเส้น 2074 สายพุทไธสง-คูเมือง หลักกิโลเมตรที่ 52-53 เขตรอยต่อ ระหว่าง อำเภอพุทไธสง – คูเมือง ใกล้กับสะพานแม่น้ำมูล และบ่อทรายงามพุทไธสง บนถนนพบรอยเบรกยาว

ข้างถนนพบรถกระบะ ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีขาว ป้ายทะเบียน บพ 2837 สภาพกระจกด้านหน้าแตก ข้างรถด้านขวาฝั่งคนขับยุบงอ ลักษณะด้านข้างฟาดกับต้นไม้ ตรวจสอบพบคนติดภายในรถ 3 คน

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องระดมใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือคนขับออกมาได้ ทราบชื่อนายบุญจันทร์ พิณวงศ์ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 39 ม.6 ต.หนองขมาร อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ บาดเจ็บสาหัส

บริเวณด้านคนนั่งข้างคือ น.ส.สุภาพร พิณวงษ์ อายุ 30 ปีภรรยาคนขับ กู้ภัยนำร่างออกมาได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน ส่วนด้านหลังฝั่งแคปรถ พบลูกชายของสองสามีภรรยา มี ด.ช.พีรพงศ์ พิณวงษ์ อายุ11ปี ,ด.ช.ดนัย พิณวงษ์ อายุ 10 ขวบ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วน ด.ช.ปรีชา พิณวงษ์ อายุ 2 ขวบบาดเจ็บสาหัส สรุปพ่อแม่ และลูก 2 ขวบได้บาดเจ็บสาหัส ส่วนลูกชาย 11 ขวบและ 10 ขวบ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รวมมีผู้บาดเจ็บภายในรถทั้งหมด 5 ราย

สอบถามนางสาว นริศราพรรณ บุญเหมาะ อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดอำเภอพุทไธสง ได้ข้อมูลว่า รถคันเกิดเหตุ เป็นครอบครัวเดียวกันทั้ง 5 คน พ่อแม่ และลูกชายอีก 3 คน อยู่บ้าน หนองหว้า ม.6 ต.หนองขมาร อ.คูเมือง
ออกจากบ้านพากันไปทำบุญงานประจำปี ที่วัดศีรษะแรด ในตัวอำเภอพุทไธสง ขากลับบ้าน อ.คูเมือง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง ก่อนถึงสะพานลำน้ำมูล คาดว่าคนขับรถกระบะ พยายามจะเร่งเครื่องแซงรถคันหน้า แต่แซงไม่พ้น เพราะมีรถอีกเลนกำลังจะสวนมา จึงหักหลบก่อนเสียหลักตกข้างทางตัวรถฝั่งคนขับไปฟาดกับต้นไม้อย่างจัง ส่งผลให้มีคนได้บาดเจ็บ สาหัสดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนคนขับเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

/////////////////

วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวจ.บุรีรัมย์

คิวภาพ//ที่เกิดเหตุ/สภาพรถ/กู้ภัยช่วยเหลือ//นำร่างผู้บาดเจ็บออกจากรถ//เสียงกู้ภัย