ข่าวรัฐสภา

ณ ห้างเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานเปิดงานสมาร์ทมันนี่ (Smart Money) ซึ่งเครือสื่อสิ่งพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

วันที่ 2 สิงหาคม 2562 ณ ห้างเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานเปิดงานสมาร์ทมันนี่ (Smart Money) ซึ่งเครือสื่อสิ่งพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2562 ซึ่งเป็นการจัดงานติดต่อกันเป็นปีที่ 7

เพื่อให้สถาบันการเงินหลัก บริษัทประกันชีวิต บริษัทบริหารสินทรัพย์และเครดิตร่วมกันออกบู้ท
การจัดงาน Smart money ปี 2561 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมงานนับหมื่นคน สามารถระดมเงินฝากเข้าสถาบันการเงินได้ 925 ล้านบาท ปล่อยสินเชื่อออกไปได้ 1,113 ล้านบาท มีประชาชนซื้อประกันภัยประกันชีวิตชนิดต่างๆ 32 ล้านบาท และมีการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์จากในงานมูลค่า 52 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีผู้มาใช้บริการสมัครบัตรชนิดต่าง ๆ ทั้งเดบิตและเครดิต จำนวน 3,294 ราย

ทั้งนี้ เศรษฐกิจภาคการเกษตรและภาคการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่รองรับการขยายตัวของเมืองแล้ว เครื่องมือทางการเงินต่างๆ ข้างต้นจะมีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้เศรษฐกิจภูมิภาคเคลื่อนตัวและคึกคักขึ้น โดยช่วยให้เกิดการพัฒนาหรือลงทุนในที่พักแรมคนเดินทางสไตล์ต่างๆ ร้านบริการอาหารเครื่องดื่มเก๋ไก๋ในชุมชน การมีเรือนำเที่ยว มีสวนน้ำ สถานออกกำลังกาย ตลอดจนการใช้เพื่อพัฒนาด้านอารยสถาปัตย์เพื่อการท่องเที่ยวของคนทั้งมวล (ทางลาด ห้องน้ำ วงกบประตู ป้ายบอก ราวจับ) การพัฒนาท่องเที่ยวสายธรรมะและสมาธิ การเที่ยวข้ามพรมแดนลาว การเที่ยวล่องริมโขงและในลำน้ำมูล โดยมีระบบประกันคุ้มครองเข้าประกบตาม นับเป็นการเปลี่ยนแปลงเมืองรองแนวชายแดนได้อย่างมีคุณภาพ