Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ระทึก!! ไฟไหม้รถตู้ควันโขมง พระหนีลงรถเกือบไม่ทัน กู้ชีพเตือนควรเช็ครถทุกครั้งก่อนเดินทางไกล

บุรีรัมย์ ระทึก!! ไฟไหม้รถตู้ควันโขมง พระหนีลงรถเกือบไม่ทัน กู้ชีพเตือนควรเช็ครถทุกครั้งก่อนเดินทางไกล

เกิดเหตุไฟลุกไหม้รถตู้บริเวณโค้งหนองเกียบ อ.เมือง บุรีรัมย์ ขณะจะขับไปต่างจังหวัด คนขับเผย ขับออกจากวัดมาไม่ถึง 5 กม.มีกลิ่นควันขึ้นในห้องโดยสาร ก่อนจะมีไฟลุกขึ้นมา พระ 3 องค์กระโจนออกมาไม่คิดชีวิต ก่อนชาวบ้านและกู้ภัยจะมาช่วยดับไฟ

วันที่ 08/01/63 หน่วยกู้ชีพ อบต.สะแกโพรงได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จังหวัดบุรีรัมย์ ว่ามีรถตู้ไฟไหม้ ริมถนนสายบุรีรัมย์นางรอง บริเวณโค้งหนองเกียบ หน้าทางเข้าวัด เจดีย์ทราย จึงเร่งนำรถดับเพลิงออกไปให้ความช่วยเหลือ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถตู้ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน นข 3417 บุรีรัมย์ จอดอยู่ข้างทาง มีควันไฟโพยพุ่งภายในรถอย่างแรง และพบชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น เอาน้ำที่พอจะหาได้มาช่วยดับไฟ รถดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ โดยมีพระ 3 องค์ พระลูกวัดกลันทาราม ต.กลันทา อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ยืนอยู่ข้างทางด้วยอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สอบถามนาง สนอง เกิดช่อ อายุ 55ปี ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะตนอยู่หน้าบ้าน เห็นรถตู้คันดังกล่าวมีกลุ่มควันขึ้นหน้ารถจำนวนมาก จึงตะโกนเรียกให้คนที่อยู่ในรถรีบออกมา จากนั้นเห็นเป็นพระสงฆ์จำนวน 3 รูป และคนขับรถรีบกระโดดออกจากตัวรถ ตนจึงตะโกนเรียกให้ญาติพีน้องรีบตักน้ำใส่ถังมาช่วยดับเพลิงก่อนที่กู้ชีพจะมาถึงที่เกิดเหตุ

นาย สุนทร ครุรัมย์ อายุ 53 ปี คนขับรถตู้ เล่าว่า ตนเป็นคนขับรถให้กับวัดกลันทาราม ต.กลันทา อ.เมือง โดยวันนี้จะพระ 3 รูป ไปงานศพ ที่ ต.ตาพระยา จังหวัดสระแก้ว
เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้กลิ่นเหม็นจากห้องเครื่อง จึงชะรอความเร็วลง และขับชิดซ้ายเพื่อจะลงไปดูความผิดปกติ ยังไม่ทันลงจากรถก็มีกลุ่มควันโพยพุ่งออกจำนวนมากจากใต้เบาะรถซึ่งมีแบตเตอรี่อยู่
ตนจึงบอกให้พระสงฆ์ทั้ง 3 รูปที่โดยสารมารีบออกจากตัวรถหวั่นเกิดไฟลุกไหม้ เคราะห์ดีที่ลงจากรถได้ทัน และทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาระงับเหตุได้รวดเร็วตนและพระจึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพียงแต่ตัวรถเสียหายไฟไหม้เล็กน้อย

ด้านนาย อภิชาติ ชำรัมย์ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สะแกโพรง จากที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดไฟลุกไหม้ สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟลัดวงจร จากขั้วแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ ซึ่งมีโอกาสที่จะช็อตและเกิดไฟลุกได้ จึงอยากจะฝากไปถึงผู้ที่ใช้รถสัญจรหมั่นดูแลรักษารถทุกครั้งก่อนใช้งานยิ่งรถเดินทางไกลต้องดูแลเช็คระบบก่อนออกจากบ้าน เช่นเช็คดูน้ำมันเครื่อง ดูระบบแบตเตอรี่ สายไฟเชื่อมต่อแบตเตอรี่ รวมถึงตรวจเช็คหม้อน้ำไม่ให้น้ำแห้งโดยเด็ดขาด////////////

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์

คิวภาพ/เหตุการณ์//จนท.ดับเพลิง//เสียงนางสนอง ผู้เห็นเหตุการณ์ //เสียงพระ//เสียงคนขับ(เสื้อร่มกันหนาว)//เสียงจนท.กู้ชีพแนะนำ(เสื้อยืดคอปกสีเทา)