Uncategorized ข่าว เชียงราย

ผู้ว่าฯ เชียงรายชื่นชมการทำงานของทีมสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย กรณีรับมือไวรัสโคโรน่า และภัยสาธารณะอื่น ๆ

ผู้ว่าฯ เชียงรายชื่นชมการทำงานของทีมสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย กรณีรับมือไวรัสโคโรน่า และภัยสาธารณะอื่น ๆ

บ่ายวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ตึกสงฆ์อาพาธ ภายในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ถนนสนามบิน ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย กรณีการระบาดโรคปอดอักเสบเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยมี นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ผู้แทนจากโรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค และโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ เพื่อติดตามความเรียบร้อยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานได้สูงตามมาครฐานสากล

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ขอชื่นชมการทำงานของทีมงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ในการประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลในจังหวัดเชียงราย ทั้งโรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช โรงพยาบาลศรีบุรินทร์ โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์แม่ฟ้าหลวง ให้มีความกลมเกลียวและใกล้ชิด แม้จังหวัดเชียงรายจะเป็นจังหวัดที่มีความเสี่ยงในระดับต้นในการแพร่ระบาดของโรคอีกมากมาย เนื่องจากมีชายแดนที่เชื่อมต่อกับ 2 ประทศ รวมถึงภัยสาธารณะอื่น แต่เชื่อว่าการทำงานของสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายและฝีมือของแพทย์ไทยจะสามารถควบคุมได้ดีและมีประสิทธิภาพ

ในการนี้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังได้ตรวจเยี่ยมคลินิกรักษ์ปอด อาคารสมเด็จย่า โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ก่อนจะเดินทางไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อเยี่ยมชมจุดคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีความเสี่ยง และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบติงานได้อย่างเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพสูงด้วย

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
07/02/63