ข่าว สงขลา

ขอแสดงความยินดี กับ พลวัต ทองเกตุ นักเตะเยาวชนไทย 1 ใน 60 คน ที่ได้รับการคัดเลือก โครงการ ตามรอย “เจ กับอิเดมิตสึ”

ขอแสดงความยินดี กับ พลวัต ทองเกตุ นักเตะเยาวชนไทย 1 ใน 60 คน ที่ได้รับการคัดเลือก โครงการ ตามรอย “เจ กับอิเดมิตสึ” ได้ไปร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลเจลีก2019 และฝึกทักษะฟุตบอล กับสโมสร คอนซาโดเร่ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นายพลวัต ทองเกตุ นักฟุตบอล เยาวชนชาย อายุ 15 ปี พื้นเพอยู่อำเภอนาทวี จังหสัดสงขลา สังกัดนักเตะ “สานฝันจากโรงเรียน นาทวีวิทยาคม อ.นาทวี จ.สงขลา” โดยมี โค้ช อนุสรณ์ ละอองแก้ว / โค้ช นนท์ สองแก้ว และโค้ช ปอนด์ เจษฎากร พัฒนกิจการสาร ได้ร่วมกันฝึกทักษะฟุตบอล เริ่มตั้งแต่ มัธยมปีที่ 1 เมื่อปี 2559 ซึ่งในทีมมีนักเตะ จำนวน 25 คน ของทีมเยาวชน อายุ 13 ปี ได้สร้างชื่อเสียงให้กับ โรงเรียนนาทวีวิทยาคม ให้เป็นที่รู้จักของเด็กๆที่ใฝ่ฝันจะหาที่เรียนต่อทางกีฬาฟุตบอล ในจังหวัดสงขลา จะไปสอบเรียนต่อมัธยมปีที่ 1 ที่โรงเรียนนาทวีวิทยาคม
แต่ช่วงอย่างเข้าปี 2561 นักเตะทีมสานฝันกลุ่มนี้ ได้ออกตามล่าฝันของตัวเอง โดยมีพี่เลี้ยงโค้ชทั้ง 3 คน รับภาระหนักฝึกสอนติดอาวุธเฉพาะคนในการส่งต่อให้ลูกๆแต่ละคนได้ไปสู่ความฝันของตัวเองให้ถึงฝั่ง โค้ชทั้ง 3 คน บอกว่า เรื่องอนาคตลูกลูกๆต้องทำเองหากต้องการจะเข้าไปสู่ทีมชาติไทย หากไม่ทำเองจะไม่มีใครช่วยได้

นายพลวัต ทองเกตุ ได้รับการต้อนรับเข้าสู่ “โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครสุราษฏร์” เป็นที่ฝึกทักษะสานฝันต่อ และโอกาสความฝันก็เป็นจริงเมื่อมี โครงการ ตามรอย “เจ กับ อิเดมิตสึ” ร่วมฉลอง 50 ปี เปิดโอกาสให้นักเตะ อายุ 15 – 17 ปี ที่เกิดปี 2545 – 2547 สมัครเข้าคัดเลือกทักษะ เพื่อคัดเอานักเตะที่มี ร่างการสมบูรณ์ แข็งแรง และไม่มีโรคประจำตัว จำนวน 60 คน แบ่งเป็น 5 ภาคๆละ 12 คน ที่สนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กรุงเทพมหานครฯ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2562 / ที่สนามกีฬากลาง สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2562 / ที่สนามกีฬาสมโภชน์ 700 ปี เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2562 / ที่สนามกีฬากลางขอนแก่น เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2562 / ที่สนามกีฬาชลบุรีสเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2562
โดยมีคณะกรรมการคัดเลือกมืออาชีพ อาทิ ก้องภพ สรงกระสินธ์ / โค้ช เตี้ย สะสม พงษ์ประเสริฐ / โค้ช วีระยุทธ สวัสดี / โค้ช ต้อม ณรงค์ สุวรรณโชต / ร.อ.ภานุพงษ์ ผิวอ่อน
โดยนักเตะทั้ง 60 คน จะเดินทางไปร่วมชมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเจลีก 2019 ระหว่างทีม คอนซาโดเร่ ซัปโปโร กับทีม อูราวะ เรดไดมอนส์ และเข้าร่วมฝึกทักษะฟุตบอล กับทีมสต๊าฟโค้ช สโมสรคอนซาโดโร ซัปโปโร ณ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 9 – 13 สิหาคม 2562
ทีมงานข่าว Tiger news ขอแสดงความยินดีกับเยาวชนนักเตะทั้ง 60 คน และขอปรบมือให้ โค้ช อนุสรณ์ ละอองแก้ว / โค้ช นนท์ สองแก้ว และโค้ช ปอนด์ เจษฎากร พัฒนกิจการสาร ที่ไม่ทิ้งลูกๆนักเตะที่พร่ำฝึกสอนกันมา เชื่อว่าชื่อนี้จะฝังใจ นักเตะสานฝัน โรงเรียนนาทวีวิทยาคม ตลอดไป

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน