Uncategorized

มวลชนร่วมฝังศพ2อส.ที่ถูกโจรใต้ยิงตาย

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

มวลชนร่วมฝังศพ2อส.ที่ถูกโจรใต้ยิงตาย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ส.ค. 61 นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ ศรีวิจิตร สว.ป.สภ.สุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ทหารและกำนัน ผู้ใหญ่บ้านรวมทั้งพลังมวลชน จำนวนกว่า 500 คน ร่วมประกอบพิธีฝังศพสมาชิกเอก มูฮัมหมัดฮาฟีซี มือลี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครประจำฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง ปฏิบัติหน้าที่ รปภ.โรงเรียนบ้านโผลง ที่ถูกคนร้ายดักซุ่มยิงเสียชีวิต ขณะขี่รถ จยย.ร่วมกับ สมาชิกตรีเจ๊ะยูนัย เจ๊ะบือราเฮงเพื่อกลับฐาน เหตุเกิดที่บ้านโต๊ะเด็ง ม.1 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา


โดยก่อนที่จะนำศพสมาชิกเอก มูฮัมหมัดฮาฟีซี ไปฝังที่กูโบร์บ้านกูวา ม.5 ต.ริโก๋ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาเกิด เจ้าหน้าที่และพลังมวลชน ได้เคลื่อนศพไปประกอบพิธีละหมาดที่มัสยิด ท่ามกลางความโศกเศร้า เนื่องจากสมาชิกเอก มูฮัมหมัดฮาฟีซี เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ซึ่งเมื่อปี พ.ศ. 2548 และ พ.ศ. 2554 นายดอรนิง มือลี ซึ่งอดีตเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเป็นบิดาของ สมาชิกเอก มูฮัมหมัดฟีซี ได้ถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีตามประกบยิงมาแล้วถึง 2 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและสมารถรอดชีวิตมาได้
ต่อมาเวลา 10.00 น.ของวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่และพลังมวลชน จำนวนกว่า 500 คน ได้ร่วมเคลื่อนย้ายศพสมาชิกตรีเจ๊ะยูนัย เจ๊ะบือราเฮง จากบ้านเลขที่ 240/4 บ้านตาเซะใต้ ม.6 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี ที่ยังกูโบร์บ้านลูโบะบาตู ม.4 ต.ปะลูรู เพื่อร่วมกันประกอบพิธีฝังศพ และพบว่าสมาชิกตรีเจ๊ะยูนัย เป็นเสาหลักของครอบครัว ที่ต้องหารายได้เลี้ยงภรรยาและลูกอีก 2 คน โดยเฉพาะลูกคนที่ 2 คือ ด.ญ.อารียา เจ๊บือราเฮง อายุ 7 ปี เป็นเด็กพิการตั้งแต่กำเนิดไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยปัจจุบันมีภรรยาซึ่งมีอาชีพรับจ้างเป็นผู้ดูแล เมื่อสมาชิกตรีเจ๊ะยูนัย เสียชีวิตภาระต่างๆตกเป็นของภรรยาที่ต้องหารายได้เลี้ยงลูกทั้ง 2 คน อย่างอัตคัด


/////////////////////////////////////// 8 สิงหาคม 2561