Reporter&Thai Army Uncategorized

หนาวนี้พร้อมดูแล ” ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ‘ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด (ภาคตะวันออก) ‘ มอบผ้าห่มบรรเทาภัยหนาวชาวแม่ระมาด

” หนาวนี้พร้อมดูแล ” ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ‘ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด (ภาคตะวันออก) ‘ มอบผ้าห่มบรรเทาภัยหนาวชาวแม่ระมาด

พันเอกประวิธ ธรรมชาติ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 เป็นประธานพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยหนาว จากมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด (ภาคตะวันออก) จำนวน 100 ผืนและหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 จำนวน 100 ผืน ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการเลอตอ, ผู้นำชุมชน, ผู้นำท้องถิ่น, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่ระมาด เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน ในพื้นที่สำนักสงฆ์เลอตอ หมู่ที่ 13 ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

ในการนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้พบปะประชาชนที่มาร่วมในกิจกรรมและผ้าห่มกันหนาว พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ชี้แจงขอความร่วมมือประชาชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ร่วมกัน แบบบูรณาการและการมีส่วนร่วมภาคประชาชนด้วย

สำหรับในพื้นที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก มีราษฎรยากจน ที่อาศัยอยู่บนดอยสูงพื้นที่ห่างไกลต้องประสบภัยหนาวอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น ประกอบกับช่วงช่วงนี้ หลายอำเภอที่ตั้งอยู่บริเวณชายแดนของจังหวัดตาก มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่อง ถือเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาภัยหนาวให้แก่ประชาชน

โดยย้ำเตือนประชนในพื้นที่ภาคเหนือและนักท่องเที่ยวให้ระวังรักษาสุขภาพในช่วงที่มีสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงในระยะนี้

ขณะเดียวกันผู้ที่ใช้เส้นทางภาคเหนือในระยะนี้ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากมีหมอกหนาปกคลุมในช่วงฤดูหนาวนี้ทำให้การมองเห็นผิวจราจรตามเส้นทางป่าเขาที่มีความคดเคี้ยวและลาดชันเป็นอันตราย จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษปฏิบัติตามกฎจราจรใช้ความเร็วในอัตราที่กำหนดไม่แซงในพื้นที่จุดเสี่ยง