Reporter&Thai Army

โฆษกกองทัพภาคที่ 3 เชิญชวนประชาชน ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ผลกระทบจากพายุ “ปาบึก”

โฆษกกองทัพภาคที่ 3 เชิญชวนประชาชน ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ผลกระทบจากพายุ “ปาบึก”

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 เวลา 11.00 น. พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3, พันโท ทรงสิทธิ์ รอดสการ รองโฆษกกองทัพภาคที่ 3 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 และ ร้อยตรี หญิง ช่อเอื้อง สาสังข์ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพภาคที่ 3 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเรื่องผลการดำเนินงานในภารกิจที่สำคัญของกองทัพภาคที่ 3 ตามนโยบายของกองทัพบก ในสาระสำคัญ ถึง 6 เรื่อง ได้แก่ โครงการบริหารจัดการน้ำแบบชุมชนมีส่วนร่วมในทุ่งหน่วงน้ำบางระกำ, การปราบปรามการลักลอบทำลายทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้, การจับกุมยาเสพติด, การปราบปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าทางการเกษตรผิดกฎหมาย, การจับกุมแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย และรวมน้ำใจไทย ช่วยวาตภัยใต้ เป็นต้น ที่ พิพิธภัณฑ์กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

 

พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ ยังได้กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ผลกระทบจากพายุ “ปาบึก”ในพื้นที่ 18 จังหวัดปัจจุบันสถานการณ์ได้เริ่มคลี่คลายแล้ว หน่วยงานของรัฐและทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันสำรวจความเสียหาย เข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมเร่งฟื้นฟูบูรณะพื้นที่ประสบภัยให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ รัฐบาลได้จัดกิจกรรม “รวมน้ำใจไทย ช่วยวาตภัยใต้” รับบริจาคช่วยผู้ประสบวาตภัย ผลกระทบจากพายุ “ปาบึก” โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขา ทำเนียบรัฐบาล ชื่อ “กองทุนเงินช่วยเหลือ ผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี” บัญชีเลขที่ 067 – 0 – 06895 – 0

สำหรับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ที่มีความประสงค์จะบริจาคเป็นสิ่งของ ในการนี้ กองทัพภาคที่ 3 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมบริจาค อาหารสำเร็จรูป (ปลากระป๋อง , บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และ น้ำดื่ม) ผ่านหน่วยทหารในพื้นที่ใกล้บ้านท่าน ภายในวันที่ 11 มกราคม 2562 เพื่อรวบรวมจัดทำเป็นถุงยังชีพ ส่งมอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ ในวันที่ 15 และ 17 มกราคม 2562 ต่อไป