Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี-รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เยี่ยมชมและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า พบประทั้งนักท่องเที่ยวที่จับจ่ายซื้อของที่ตลาดชุมชนขนมแปลกริมคลองหนองบัว

จันทบุรี-รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เยี่ยมชมและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า พบประทั้งนักท่องเที่ยวที่จับจ่ายซื้อของที่ตลาดชุมชนขนมแปลกริมคลองหนองบัว

วันนี้ ( 9 ก.พ.63 ) ที่ตลาดชุมชนขนมแปลกริมคลองหนองบัว อําเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ อธิบดีกรมการค้าภายใน เยี่ยมชมและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า พบประทั้งนักท่องเที่ยวที่จับจ่ายซื้อของและเดินตลาดซื้อของไปหลายอย่างโดยเฉพาะขนมชื่อแปลกในชุมชนมีซึ่งเป็นที่มาของตลาดท้องถิ่น นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ที่มาที่ตลาดชุมชนขนมแปลกหนองบัวเพื่อที่จะมาดูรูปแบบที่กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับท้องถิ่นในทุกจังหวัดทั่วประเทศเพื่อพัฒนาตลาดพื้นถิ่นให้ขึ้นมาเป็นตลาดที่มีศักยภาพมากยิ่งขึ้นเป็นตลาดในระดับจังหวัดและระดับภูมิภาคหรือในระดับประเทศต่อไปและดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในตลาดได้ด้วยที่นี่ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จตลาดหนึ่งกระทรวงพาณิชย์ตั้งชื่อมานานแล้วว่าเป็น

ตลาดต้องชม ความจริงที่นี่คือตลาดดั้งเดิมที่ชื่อว่า ตลาดชุมชนอาหารแปลกริมคลองหนองบัว
“วันนี้เจอนักท่องเที่ยวจากหลายภูมิภาคทั่วประเทศทั้งจากภาคเหนือภาคอีสาน ถือว่าเป็นตลาดระดับประเทศและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็มาที่นี่ เริ่มต้นจากผู้ผลิตจำหน่ายอาหาร ทำอาหารท้องถิ่นขายจำนวน 14 ราย รวมตัวกันเมื่อ4-5ปีที่แล้วและขยายจนเป็น 120 แผงร้านค้าแล้วมีอาหารหลายชนิดที่เป็นอาหารแปลกดึงดูดนักท่องเที่ยว เช่น อาหารที่ดังที่สุดชื่อค่อนข้างแปลก และขนมก็แปลกขนมเหมือนแป้งปั้นเป็นรูปไข่ยาวคลุกกับมะพร้าวและน้ำตาลงาดำอร่อยมากถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ดึงดูดทุกคนให้มาที่มีรวมทั้งร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำกุ้ง ที่นี่นำเส้นใหญ่ไปผัดจนหอมกับน้ำมันหมูแล้วนำน้ำราดได้รสชาติอีกแบบหนึ่งมีทั้งกลิ่นไหม้ของก๋วยเตี๋ยวและน้ำที่อร่อยและอื่นๆอีกเยอะครับ” นายจุรินทร์ กล่าวสำหรับการส่งเสริมตลาดท้องถิ่นเพื่อยกระดับให้เป็น ตลาดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว “ต้องชม ” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ บอกว่า ตอนนี้ทั่วประเทศมี 230 แห่งทั่วทุกจังหวัดต้องเดินหน้าต่อไปสำหรับการที่จะเข้าไปช่วยให้ความเห็นร่วมมือและช่วยพัฒนาทางการตลาดบางครั้งชาวบ้านผลิตสินค้าพื้นเมืองและมีไอเดียที่ต้องการทำ เดินมาได้ระดับหนึ่งแต่เราจะช่วยไปต่อยอดให้พัฒนาขึ้นเป็นตลาดระดับชาติต่อไป เป็นตลาดที่จะดึงไทยเที่ยวไทยให้ช่วยขยายตัวในวงกว้างขึ้นและเป็นหนึ่งในทางเลือกของนักท่องเที่ยว นี่คือหนึ่งในจุดดึงดูดแหล่งท่องเที่ยวอีกแรงหนึ่งในลักษณะของตลาดต้องชม

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก