ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

“บิ๊กสมพงษ์” ขึ้นสะเมิงชื่นชมวันกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านให้กำลังใจทุกคนปฏิบัติหน้าที่ “บำบัดทุกข์บำรุงสุข”

“บิ๊กสมพงษ์” ขึ้นสะเมิงชื่นชมวันกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านให้กำลังใจทุกคนปฏิบัติหน้าที่ “บำบัดทุกข์บำรุงสุข”

วันสำคัญของผู้นำท้องที่วันกำนันผู้ใหญ่บ้านปี 2562 “บิ๊กฝ่ายค้านส.ส.สมพงษ์” รุดพบปะพี่น้องกำนันผู้ใหญ่บ้าน ณ ที่ว่าการอำเภอสะเมิง จ.เชียงใหม่พร้อมให้กำลังใจกับทุกๆคน ที่ปฏิบัติหน้าที่ทำงานให้แก่ประเทศชาติและประชาชนอย่างกำลังความสามารถ หยอดคำหวานชื่นชมสถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้านคือสิ่งที่อยู่คู่กับเมืองไทยในระบอบประชาธิปไตยมาช้านาน และเป็นบุคคลสำคัญที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิดที่สุดตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 9 ส.ค.2562 ณ ห้องประชุมของที่ว่าการ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรพรรคเพื่อไทยเขต 5 จ.เชียงใหม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้าน พร้อมคณะผู้ติดตามฯลฯ ได้เดินทางมายังห้องประชุมเพื่อร่วมในพิธีวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ปีพ.ศ.2562 โดยมีนายประดิษฐ์ เขียวออน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.สะเมิง กำนันตำบลยั้งเมิน พร้อมคณะคอยให้การต้อนรับโดยบรรยากาศเป็นอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง โดยประธานในการประกอบพิธีคือ นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอสะเมิงได้นำเหล่าบรรดากำนันผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบลและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุกๆตำบลกล่าวคำปฏิญาณตนและประกอบพิธีทางด้านศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับสถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้านที่อยู่คู่ประเทศไทยมาช้านาน และให้ทุกคนได้ตระหนักถึงหน้าที่และบทบาทความสำคัญของกำนันผู้ใหญ่บ้านพร้อมกับอ่านสารจากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

การมาพบปะกับกำนันผู้ใหญ่บ้านในวันสำคัญครั้งนี้ของ ส.ส.สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและฐานะส.ส.เขต 5 จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ตนเองขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของกำนันผู้ใหญ่บ้านและทุกๆคนที่เกี่ยวข้อง กำนันผู้ใหญ่บ้านมีบทบาทและหน้าที่อันสำคัญอย่างยิ่งใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด หน้าที่สำคัญของคือเป็นฝ่ายปกครองพื้นที่หน้าที่และหัวใจสำคัญคือการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างทันท่วงที

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวแล้วตนเองมีความใกล้ชิดกับกำนันผู้ใหญ่บ้านมาอย่างลึกซึ้ง รู้ถึงบทบาทและอำนาจหน้าที่และมีความเข้าใจในสถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้านมาโดยตลอด ทุกๆคนที่เคยร่วมงานกันมาจะทราบดีว่าตนเองนั้นในฐานะนักการเมืองไม่เคยที่จะละเลยในการทำงานร่วมกับสถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ช่วงหน้าที่มีการเลือกตั้งใหญ่ความใกล้ชิดอาจห่างไกลกันบ้างเหตุเพราะกฏหมายการเลือกตั้งที่จะต้องปฏิบัติตาม เมื่อการเลือกตั้งผ่านพ้นไปแล้วก็มาพบปะหารือกันได้เหมือนเช่นเดิม และต่อไปนี้จะยิ่งใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นเพราะตนเองมีทั้งฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนคนเชียงใหม่คนไทยให้ความนิยมถึงแม้จะเป็นพรรคฝ่ายค้านแต่การทำงานในหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลนั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดสมกับพี่น้องประชาชนมอบความไว้วางใจมาให้ทำงาน วันกำนันผู้ใหญ่บ้านปีนี้ (10 ส.ค.2562) จะใช้เวลาออกเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจกับทางกำนันผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่เขต 5 และขอเป็นกำลังใจให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกๆคนที่ทำงานในหน้าที่กันอยู่ทั่วประเทศในขณะนี้.

ทรงวุฒิ ทับทอง