Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจเกาะช้าง ทำบันทึกข้อตกลง (MOU) กับโรงเรียนเกาะช้างวิทยาคม รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 %

ข่าว / ตำรวจเกาะช้าง ทำบันทึกข้อตกลง (MOU) กับโรงเรียนเกาะช้างวิทยาคม รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 %วันที่ 8 พ.ย.62 พ.ต.ท.ไพฑูรย์ แสวงศักดิ์ รอง ผกก.ป.สภ.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้จัดให้มีพิธีลงนามทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง นางเสาวณีย์ ชีวะสุขะ ครูชำนาญการ ตัวแทนของผู้บริหารโรงเรียนเกาะช้างวิทยาคม และ พ.ต.อ.สุรเดช วุฒิสาโรจน์ ผกก.สภ. เกาะช้าง ว่าด้วยความร่วมมือในการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยในเขตโรงเรียน ตามโครงการมาตรการสวมหมวกนิรภัยในโรงเรียน 100 % เพื่อลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางด้านการจราจร สร้างความปลอดภัยบนท้องถนน โดยมี พ.ต.ท.สายันห์ วันแรก สวป.-ร.ต.อ.ชัยยะ มะลานาจ รองสวป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สภ.เกาะช้าง อธิบายให้ความรู้ต่อนักเรียน-นักศึกษาถึงผลดีของการสวมหมวกนิรภัย ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ 

ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังนี้ ส่งเสริมสนับสนุนและรณรงค์ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานตามโครงการมาตรการสวมหมวกนิรภัยในโรงเรียน 100 % กำหนดมาตรการโรงเรียนเพื่อควบคุมให้บุคลากรทั้งผู้นั่งขับขี่และผู้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัย หากตรวจพบผู้ฝ่าฝืนจะมีการกำหนดโทษหรือมาตรการทางปกครอง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายโดยเคร่งครัดตามระยะเวลาในโครงการ ผู้กระทำผิดทั้งผู้ขับขี่และผู้นั่งซ้อนท้ายจะถูกปรับในอัตราสูงสุดตามกฎหมาย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพบการกระทำผิดเป็นบุคลากรในโครงการที่ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันนี้จะมีการส่งชื่อให้คณะกรรมการโรงเรียนเพื่อลงโทษตามมาตรการของโรงเรียนต่อไป

ทั้งนี้ หัวข้อหลักๆที่สำคัญในการทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันในครั้งนี้ นักเรียนและผู้ปกครอง จะต้องมีการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้งผู้ขับขี่และคนซ้อนโดยมี นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้างและเป็นประธานคณะกรรมการสถานศึกษา-นายศักดิ์ชัย แซ่ตั๋น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.เกาะช้าง-นายสมชาย อานามพงษ์ ประธานประชาคมบ้านคลองสน หมู่ 3 ต.เกาะช้าง-ผู้ปกครองนักเรียน- คณะครู ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยจัดขึ้นที่โรงเรียนเกาะช้างวิทยาคม

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน