Uncategorized ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจเชียงดาวปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทงสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่บริเวณลานหน้า สภ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ตำรวจเชียงดาวปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทงสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว
ที่บริเวณลานหน้า สภ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว, พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สืบสวนฯ, พ.ต.ท.สมศักดิ์ ขันชัยทิศ รอง ผกก.ป.ฯ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.นคร อุ่นตาน สวป.ฯ นำกำลัง ข้าราชการตำรวจ สภ.เชียงดาว, ทหาร ฉก.ม.4, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, อส.ฯ, ชรบ.ฯ, อส.จร.ฯ, มูลนิธิกู้ภัยเชียงดาว ร่วมกันปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2562
พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว, กล่าวว่า สำหรับช่วงเทศกาลวันลอยกระทงตามประเพณีไทย และท้องถิ่นจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานบุญและเดินทางมาชมธรรมชาติพื้นที่เชียงดาวกันเป็นจำนวนมากในทุกพื้นที่ของอำเภอเชียงดาวมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีการจัดกิจกรรมการประกวดกระทงและนางนพมาศ งานแสดงแสงสีเสียง หรืองานเผาเทียนเล่นไฟ ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้เกิด ปัญหาอาชญากรรมความเดือดร้อนรำคาญและอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุประทัดและโคมลอย รวมถึงกลุ่มมิจฉาชีพที่มักแอบแฝงเข้าไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินของประชาชน ตำรวจเชียงดาวพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยสั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราเฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัยบุคคลพ้นโทษและเยาวชนกลุ่มเสี่ยงโดยปรากฏกายให้เห็นเด่นชัดตามสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทงหรือสถานที่จัดงานรื่นเริง สถานบันเทิง ชุมชน สวนสาธารณะและพื้นที่ลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ อาทิตู้กดเงินสด (ATM) ร้านสะดวกซื้อ และสถานีบริการเชื้อเพลิง เป็นต้น
นอกจากนี้ได้ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในวันลอยกระทงเพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย คอยให้คำแนะนำและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายต้องให้บริการด้วยความจริงใจ สุภาพทั้งกิริยาและวาจา สิ่งสำคัญคือหากประชาชนและนักท่องเที่ยวพบเห็นเหตุสิ่งของหรือบุคคลต้องสงสัยที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายและเป็นอันตรายสามารถแจ้งข้อมูลมายังสายต่วนตำรวจ 191ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน//เชียงใหม่