ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

น้ำใจตำรวจระดับผกก. เข้าช่วยเหลือนักปั่นชาวต่างประเทศ รถแฉลบล้มบนถนน ขณะที่กำลังทำพิธีเปิดป้อมยามบริการประชาชน ปางดะ อ.สะเมิงเชียงใหม่

น้ำใจตำรวจระดับผกก. เข้าช่วยเหลือนักปั่นชาวต่างประเทศ รถแฉลบล้มบนถนน ขณะที่นายตำรวจ ข้าราชการประชาชนกำลังทำพิธีเปิดป้อมยามบริการประชาชน นายตำรวจใหญ่รีบเข้าช่วยเหลือ ใส่ยาทายาให้ด้วยตนเอง ประทับใจ นักท่องเที่ยวฯ


มื่อวันที่ 10 ม.ค.62 เวลา 09.09 น.คุณวิชัย วนวิทย์ ประธานบริษัทฮาตาริ ไวท์เลส จำกัด พร้อมด้วยคณะฯ พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สะเมิง พ.ต.ท.ยศพัฒน์ เกิดไพบูลย์พงศา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สะเมิง ปลัดอำเภอสะเมิงตัวแทนนายอำเภอสะเมิง นายกเทศบาลสะเมิงใต้ ตัวแทน กต.ตร. สภ.สะเมิง และข้าราชการตำรวจ สภ.สะเมิง ร่วมทำบุญและทำพิธีเปิดหน่วยบริการประชาชนปางดะ อ.สะเมิง เชียใหม่ (ป้อมยามตำรวจ)

ณะนั้นได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่าประเทศปั่นจักรยานมาเป็นหมู่คณะผ่านป้อมยามที่กำลังทำพิธีเปิด นักปั่นคนหนึ่งได้เสียหลักแฉลบล้ม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ สะเมิงเชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สะเมิง ไม่รอช้า รีบลุกออกจากงานเข้าไปช่วยเหลือนักปั่นทันที และช่วยพาร่างมา ช่วยเหลือปฐมพยาบาลนักปั่น จย. ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาให้พื้นที่ กรณีแฉลบล้มเอง มีแผลถลอกเล็กน้อย บนถนน สะเมิง-หางดงห่างจากหน่วยบริการประชาชนปางดะ 1 กิโลเมตร และบริการเติมน้ำดื่มเย็นๆให้แก่กลุ่มนักปั่น จย ชาวต่างชาติ ซึ่งนักปั่นชาวต่างชาติต่างประทับใจ อย่างมาก ชื่นชมตำรวจไทยที่บริการอย่างดี ทั้งที่ยังมีพิธีเปิดป้อมยามอยู่ หลังจากช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเสร็จก็ทำพิธีต่อเนื่องจนจบเสร็จสิ้น

พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สะเมิง ได้เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศปั่นจักรยานมาเป็นหมู่คณะ และได้ผ่านป้อมยามที่กำลังทำพิธีเปิดใหม่ ผ่านไปได้ระยะหนึ่ง นักปั่นรายหนึ่งเกิดเสียหลักแฉลบ ตนเห็นดังนั้นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมในพิธีให้รีบเข้าช่วยเหลือทันที และนำตัวมา ซึ่งตนเองได้ไปเอายาทาจากตู้ยาม มาทำการปฐมพยาบาลให้นักปั่นชาวต่างประเทศและเลี้ยงน้ำนักปั่นคนอื่นด้วย เขาก็ขอบคุณและปั่นต่อไป จากนั้นตนก็มาร่วมทำพิธีเปิดป้อมยามต่อจนแล้วเสร็จ ภูมิใจดีใจครับที่ได้ช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในระหว่างทำพิธีเปิดป้อม ก็ต้องช่วยคนก่อน ตามหน้าที่ ผกก.สภ.สะเมิงกล่าว.

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ ข่าว/ภาพ