Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี-โรงเรียนวัดวันยาวล่าง อ.ขลุง จ.จันทบุรี จัดกิจกรรมวันเด็กเพื่อให้เด็กที่มีฐานะยากจน ด้อยโอกาสได้ร่วมสนุกสนานรับของขวัญ

จันทบุรี-โรงเรียนวัดวันยาวล่าง อ.ขลุง จ.จันทบุรี จัดกิจกรรมวันเด็กเพื่อให้เด็กที่มีฐานะยากจน ด้อยโอกาสได้ร่วมสนุกสนานรับของขวัญ

วันนี้ ( 10 ม.ค.63 ) ที่โรงเรียนวัดวันยาวล่าง อ.ขลุง จ.จันทบุรี ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 เพื่อให้เด็กได้แสดงออกถึงความสามารถ การแสดงบนเวที ตอบปัญหา มอบทุนการศึกษา และรับของขวัญรางวัลที่ผู้ปกครองและประชาชนมามอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยเฉพาะเด็กนักเรียนโรบเรียนวัดวันยาวล่าง ส่วนใหญ่ 70 % เป็นเด็กนักเรียนด้อยโอกาสทางสังคม ยากจน มีปัญหาทางครอบครัว จนกระทั่งทางคณะกรรมการศึกษา ครู ต้องจัดโครงการอิ่มนี้เพื่อน้องอิ่มท้องก่อนกลับ เพื่อเลี้ยงอาหารเย็นก่อนกลับบ้านทุกคนทุกวัน เพื่อให้เด็กได้กินอิ่มก่อนถึงบ้านโดยไม่ต้องรอผู้ปกครองกลับมาจากการประกอบอาชีพการรับจ้างทำงาน

และเพื่อเป็นแบ่งเบาภาระผู้ปกครองอีกด้วย สำหรับวันเด็กในปีนี้ พันจ่าเอก เมธา พรตเจริญ รองนายกเทศมนตรีตำบลวันยาว ได้มาเป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติโดยมีผู้ปกครองมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมนั้นทาง นางบัวเครือ ออมชมภู ผอ.โรงเรียนวัดวันยาวล่าง ได้จัดให้นักเรียนทำกิจกรรมเองทุกอย่างซึ่งถือว่าเป็นสำคัญของเด็ก เพื่อให้เด็กได้กล้าแสดงออก อาทิ การจุดธูปเทียน อาราธนาศีล ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห่ง กล่าวรายงานถึงความเป็นมาของกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ รวมถึงอ่านสารของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา และคำขวัญที่ฯพณฯนายกรัฐมนตรี มอบให้ในวันเด็กแห่งชาติ “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย “ โดยในปีนี้ถือว่าเป็นรางวัลของเด็กที่ทางกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ได้ส่งรถหุ้มเกาะและเครื่องบินๆโชว์ เทศบาลตำบลวันยาว นำรถดับเพลิง รถแบ็คโค มาโชว์ ผู้ปกครองนำอาหารมาเลี้ยงอย่างอิ่มหนำสำราญ จับของขวัญรางวัลมากมาย สร้างความตื่นตาตืนใจเป็นให้เด็กๆเป็นอย่างมาก.

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก