ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ด่วน!ตำรวจร้อยเอ็ดเตือนไม่ควรซ้ำเติมคดีเพิ่งเกิดขึ้นทึ่โคราชโดยโพสต์ทางคอมพิวเตอร์เป็นคดีอาญาจำคุกด้วย /PALANCHAI TV/ชสอท.:MOITC./nuk/0817082129-ข่าว.

ด่วน!ตำรวจร้อยเอ็ดเตือนไม่ควรซ้ำเติมคดีเพิ่งเกิดขึ้นทึ่โคราชโดยโพสต์ทางคอมพิวเตอร์เป็นคดีอาญาจำคุกด้วย

/PALANCHAI TV/ชสอท.:MOITC./nuk/0817082129-ข่าว.

เมื่อบ่ายวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:30 น ทีหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด พันตำรวจเอกดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดและคณะทีมงาน แถลงข่าวการจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับคดีทางคอมพิวเตอร์ 1 ราย

โดยตามที่มีการแชร์กันในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับผู้ที่มีผู้ใช้ facebook ชื่อสิน ซารางกิ๊(ลูกชายหล่า) โพสต์ภาพและข้อความในระบบ facebook ว่า โคราชก็เกิดแล้วต่อไปร้อยเอ็ดครับหมาจนตรอกอย่างผมจะทำมันเองบิ๊กซีร้อยเอ็ด

ที่ก่อให้เกิดความแตกตื่นกลัวและวิตกกังวลกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด โดยการอำนวยการสั่งการของ พันตำรวจเอก ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสภ. เมืองร้อยเอ็ด นำโดย พันตำรวจตรี ณัฐพงษ์ นาอุดม สารวัตร สืบสวน สภ. เมืองร้อยเอ็ด ทำการสืบสวนหาตัวเจ้าของบัญชี facebook ที่โพสต์ข้อความและภาพดังกล่าว

จากการสืบสวนทราบว่าเจ้าของบัญชี facebook ดังกล่าวคือ นายสิน(นามสมมุติ)อายุ 16 ปี มารดา น.ส.ทองจันทร์ ภูประทำ อยู่บ้านเลขที่28 ม.4 ต.ชุมพร อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด บิดา นายหนุน อรัญโสต เลขที่ 13 ม.4 ต.ชุมพร อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด ที่เป็นนักมวยที่ค่ายมวยแห่งหนึ่ง ในบ้านขี้เหล็ก อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้ประสานกับเจ้าของค่ายมวยให้นำตัวเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ. เมืองร้อยเอ็ดและเมื่อเวลาประมาณ 11:00 นของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 เจ้าของค่ายมวยจะได้นำตัวนายสินเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามพรบคอมพิวเตอร์มาตรา 14 วงเล็บ 2 นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ,ป.อาญามาตรา 384 ผู้ใดแกล้งบอกเล่าความเท็จให้เลื่องลือจนเป็นเหตุ ให้ประชาชนตื่นตกใจฯ,มาตรา 392 ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ และจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พร้อมฝากเตือนไปยังลูกหลานให้งดการโพสทางคอมพิวเตอร์ที่เลียนแบบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา กรณีที่ทหารยิงคนตายจนจำนวนมาก จึงขอฝากเตือนไปยังลูกหลาน ผู้ปกครอง ได้เฝ้าระวังดูแลการโพสต์สิ่งเหล่านี้ เพราะว่าเป็นความผิดทางอาญาและถูกจำคุกได้ และที่สำคัญก็คือเป็นการสร้างความตระหนกตกใจ ของประชาชนที่ติดตามข่าวทาง social network ด้วย จึงขอให้ละเว้นและไม่ประพฤติดังกล่าวโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป
ในขณะเดียวกัน นายกิตติภณ ทิพย์ธรรมา ทนายความ กล่าวว่า.-ผู้ต้องหาให้การสารภาพ โดยเป็นคดีเด็กจะต้องดำเนินตามกฎหมาย ฝากขังคุมประพฤติที่สถานพินิจฯ

/PALANCHAI TV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-รายงาน