Uncategorized ข่าวบันเทิงและกีฬา ข่าวเชียงใหม่

CMFC NEWS : เติมเกมรุก! “โค้ชอ่ำ” เชื่อประสบการณ์ “แซดนีย์” ช่วย “พยัคฆ์” ล่าประตู

CMFC NEWS : เติมเกมรุก! “โค้ชอ่ำ” เชื่อประสบการณ์ “แซดนีย์” ช่วย “พยัคฆ์” ล่าประตู

“โค้ชอ่ำ” อำนาจ แก้วเขียว หัวหน้าผู้ฝึกสอน “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี เชื่อว่า แซดนีย์ อุริโคบ (Sadney Urikhob) อดีตกองหน้าทีมชาตินามิเบีย จะช่วยสร้างสรรค์เกมรุกของทีมให้มีมิติมากกว่าเดิม พร้อมมั่นใจจะปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ไม่ยาก หลังเคยผ่านการเล่นในประเทศไทยมาแล้วโดย “โค้ชอ่ำ” อำนาจ เผยถึงนักเตะโควตาผู้เล่นต่างชาติคนสุดท้ายของ “พยัคฆ์ล้านนา” ว่า

“เราประทับใจเขาตั้งแต่มาทดสอบฝีเท้าวันแรก ซึ่งดูแล้วก็เข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ค่อนข้างเร็ว อาจเพราะเจ้าตัว คุ้นเคยกับฟุตบอลไทยมาบ้าง เพราะก่อนหน้านี้ก็เล่นในไทยเกือบ 4 ปี โดยภาพรวมแล้วก็จะเหลือแค่ปรับจังหวะ และความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมอีกเล็กน้อย ซึ่งแซดนีย์ จะช่วยเกมรุกของเราให้หลากหลาย และมีมิติมากขึ้นด้วย”

สำหรับ แซดนีย์ ยูริคอบ วัย 28 ปี รายนี้ ย้ายมาเล่นที่ประเทศไทย ครั้งแรกกับสโมสรสระบุรี เอฟซี ในเลก 2 ฤดูกาล 2015 โดยปีต่อมาย้ายไปอยู่กับ โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ จากนั้นปี 2017 ย้ายไปอยู่กับ บีอีซี-เทโรศาสน กระทั่งปี 2018 ข้ามไปอยู่กับ พีเอสเอ็มเอส เมดาน ในอินโดนีเซีย ลีกา 1 ก่อนจะกลับไทย มาอยู่กับ สีหมอก เอฟซี ในเลกแรกซีซั่น 2019 และล่าสุดเป็น ยังส์ แอฟริกัน ก่อนเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ “พยัคฆ์ล้านนา” ลุยซีซั่น 2020

.ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน.รายงาน