Uncategorized

ไฟไหม้บ้าน อสม.เกาะช้างเสียหายทั้งหลัง มูลกว่า1 ล้านบาทหลายฝ่ายเร่งเข้าช่วยเหลือ

ข่าว/ไฟไหม้บ้าน อสม.เกาะช้างเสียหายทั้งหลัง มูลกว่า1 ล้านบาทหลายฝ่ายเร่งเข้าช่วยเหลือ

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 10 ก.พ. 63 ร.ต.อ. เอื้ออังกูร แก้วเมืองกลาง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 29/6/1 หมู่ 4 ต.เกาะช้าง หลังได้รับแจ้งรีบประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงของเทศบาล ต.เกาะช้าง และอาสากู้ภัยสมาคมสว่างบุญฯตราดเขตเกาะช้าง รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันที ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกำลังช่วยกันใช้ภาชนะตักน้ำสาด เพื่อทำการดับไฟ แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้โซฟา ฝ้าเพดาน เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านอย่างรุนแรง ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ เทศบาล ต.เกาะช้าง ไปถึงก็ได้เร่งระดมฉีดน้ำทำการสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งก็พบว่าบ้านได้เสียหายทั้งหลังแล้ว
นางมณีรัตน์ ภาลัส อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ได้ให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองเป็นสมาชิก อสม.รพ.สต.บ้านคลองพร้าว หมู่ 4 ต.เกาะช้าง อาศัยอยู่กับสามีชาวต่างชาติในบ้านหลังดังกล่าว ขณะที่เกิดเหตุตนเองได้นอนหลับอยู่ในห้อง และได้ตกใจสะดุ้งตื่น เมื่อยินเสียงดังคล้ายมีอะไรระเบิดที่ด้านนอก บริเวณห้องนั่งเล่น จึงรีบเปิดประตูออกมาดู ก็พบว่าถ่านไฟฉายที่ทำการชาร์จไฟฟ้าไว้นั้น ได้เกิดระเบิด และในช่วงนั้นก็ได้เกิดไฟลุกไหม้โซฟาที่อยู่ใกล้ๆกัน และไฟได้ลุกลามไปไหม้สิ่งของอื่นๆใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว ตนเองก็ได้วิ่งไปตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านใกล้เคียง และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว ประกอบกับช่วงดังกล่าวจะมีลมพัดแรงด้วย กว่าจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ บ้านก็ได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง

นางมณีรัตน์ ได้เล่าอีกว่า ทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เนื่องจากขนย้ายออกไม่ทันโดยเฉพาะตู้เซฟที่ใส่ทองรูปพรรณไว้ 20 บาท และเงินสดกว่า1 แสนบาท รถยนต์กระบะ ได้ถูกไฟไหม้เสียหาย 1 ด้าน อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าหลายชนิด มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ในช่วงบ่ายวันเดียวกันพนักงานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตราดได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง ในเบื้องต้น นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง ได้มอบหมายให้ นายสุรินทร์ เจตะปิก รองนายกเทศมนตรี ต.เกาะช้างและคณะสมาชิกสภาฯลงพื้นที่สำรวจเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือโดยมี ผู้นำชุมชน-คณะอสม.-วัดคลองพร้าว-หน่วยงานภาครัฐ-เอกชนได้นำสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน