Uncategorized ข่าว เชียงราย

กองเกียรติยศตั้งแถวสดุดีรับร่างของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ผู้สละชีวิตเพื่อพิทักษ์ความสงบสุขของประชาชน

กองเกียรติยศตั้งแถวสดุดีรับร่างของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ผู้สละชีวิตเพื่อพิทักษ์ความสงบสุขของประชาชน

เมื่อเช้าวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 11.30 น. กองเกียรติยศตั้งแถวรอรับร่างของร้อยตำรวจเอก ตระกูล ทาอาษา นายตำรวจผู้กล้าหาญ ผู้เสียสละชีวิตเพื่อปกป้องและพิทักษ์สันติสุขของประชาชน ที่บริเวณหลุมจอดที่ 5 ลานบินในท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และญาติของผู้เสียสละ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ผบช.ภาค5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภวจ.ชร. พ.อ.กิตติพล ไพรหิรัญ รอง ผบ.มทบ.37 พร้อมข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และมี หลวงพ่อเกษม กิตติปัญโญ วัดดงมะตื๋น มารับร่างของ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจและสดุดีในความกล้าหาญของ ร้อยตำรวจเอก ตระกูล ทาอาษา ก่อนจะเคลื่อนศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลมางศาสนาที่วัดดงมะตื๋น ตำบลผางาม อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย เพื่อประกอบพิธีศพตามธรรมเนียบปฏิบัติของครอบครัวต่อไป

ซึ่งสร้างความเศร้าสลดใจ และความเสียใจแก่ญาติมิตร ตลอดทั้งผู้รู้จักคุ้นเคยอย่างยิ่ง ชาวจังหวัดเชียงรายจึงขอสดุดีในวีรกรรมความกล้าหาญ ด้วยความเสียสละและความเด็ดเดี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่กระทั่งนาทีสุดท้าย เพื่อพิทักษ์รักษาความปลอดภัยแก่ประชาชรและสันติราษฎร์ของสาธารณชน ขอให้ดวงวิญญาณของ ร้อยตำรวจเอก ตระกูล ทาอาษา ได้ดำเนินไปสู่สัมปรายภพ และเป็นแบบอย่างของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ประชาชนจะร่วมจดจำจารึกในหัวใจไปตลอดกาล

ร้อยตำรวจเอก ตระกูล ทาอาษา ตำแหน่งผู้บังคับหมวด (สบ 1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย ผู้สละชีวิตในการเข้าเคลียร์สถานการณ์เหตุจ่าทหารคลั่งยิงกราดประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยผู้บังคับบัญชาสั่งให้ปูนบำเหน็จเลื่อนขั้น 7 ขั้น 5 ชั้นยศ เป็นพลตำรวจโท

ประวัติ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาค 2527 อายุ 34 ปี บิดาชื่อนายก๋วน ทาอาษา มารดาชื่อนางเพียรศรี ทาอาษา ภูมิลาเนา บ้านเลขที่ 155 หมู่ที่ 7 ตำบลผางาม อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย

ประวัติการศึกษา ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 (พ.ศ.2534 – 2540) โรงเรียนบ้านดงมะตื๋น ตำบลผางาม อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 (พ.ศ.2540 -2542) โรงเรียนวัดห้วยเคียน อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย ระดับ ปวช.(พ.ศ.2543-2546) โรงเรียนโปลิเทคนิคเชียงราย อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ระดับ ปวส. (พ.ศ.2546 2548) วันที่ 1 พ.ค.2549 เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตร นสต. ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 จ.ยะลา

ประวัติการรับราชการ 1 พ.ค.2550 ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น ส.ต.ต. ดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ ร้อย รพศ.2 กก.1 บก.สอ.บช.ตชด. วันที่ 7 ก.ย.2552 ดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.1 บก.สอ.บช.ตชด. วันที่ 1 พ.ค.2553 ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น สิบตำรวจโท วันที่ 16 พ.ค.2555 ได้รับการแต่งตั้งเป็น ว่าที่ยศและแต่งตั้งข้าราชการชั้นประทวนเลื่อนชั้นเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ได้รับการแต่งตั้งยศ เป็น ว่าที่ ร้อยตำรวจตรี ดำรงตำแหน่ง รอง สว.งานธุรการ กก.สุนัขและม้าตำรวจ บก.สปพ. วันที่ 1 ม.ค.2556 ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น ว่าที่ ร้อยตำรวจโท วันที่ 22 พ.ค.2558 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รอง สารวัตรงานสายตรวจ/อารักขา กก.สุนัขตำรวจ ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับหมวด (สบ 1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
11/02/63