Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด…ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด จัดโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

ร้อยเอ็ด…ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด จัดโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ณ โรงเรียนไพโรจน์วิชชาลัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีคณะผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคคลากรทางการศึกษา นักเรียนระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 – 6 เข้าร่วมกิจกรรม
นายกฤษฎา มะลิซ้อน ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า เนื่องจากในแต่ละปี

สถิติการบาดเจ็บ และเสียชีวิตที่เกิดจาก อุบัติเหตุทางถนน สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการขาดทักษะ และขาดจิตสำนึกในการขับขี่ อย่างปลอดภัย ดังนั้น สำนักงานขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะเป็นหน่วยงานของรัฐ ซึ่งมีหน้าที่ในการกำกับดูแล ควบคุมจัดระเบียบการขนส่ง รวมทั้งการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนนภายในจังหวัดร้อยเอ็ด จึงเห็นควรนำ มาตรการการศึกษาและเรียนรู้ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยการให้ความรู้ แก่นักเรียนและเยาวชน อันถือได้ว่าเป็นการเริ่มตันในการป้องกันแก้ไข และลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อให้นักเรียน และเยาวชนที่ผ่านการศึกษาอบรม เป็นบุคลากรที่มีจิตสำนึกมีทักษะ การใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้อง และปลอดภัยในอนาคต จึงได้จัดให้มีโครงการสนาม จราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาส มหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ขึ้น โดยได้รับ การสนับสนุนงบประมาณดำเนินการจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 ของโรงเรียนไพโรจน์วิชชาลัย เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 318 คน กิจกรรมแบ่งเป็น ภาคทฤษฎี โดยการให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย และภาคปฏิบัติ โดยการฝึกทักษะการขับขี่รถจักรยานสองล้อ ตามกฎจราจร ในสนามฝึกจราจรเยาวชน และมีการทดสอบ ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ และกิจกรรมพิเศษจากวิทยากร คือ การกล้าแสดงออกของนักเรียนด้วยการเต้นสนุกสุดเหวี่ยงประกอบเพลงมันส์ๆ เพื่อรับรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้คัดเลือกนักเรียนด้วยตนเอง จำนวน 3 คน รางวัลเป็นตุ๊กตาน่ารัก สร้างความสนุกสนาน ให้กับนักเรียน และผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน เป็นอย่างมาก

///////ดำเนิน พรมไชยา/รายงาน