ข่าว พะเยา อุบัติเหตุ

พะเยา รถบรรทุก 6 ล้อ กาแฟดอยช้างชนจยย. จุดกลับรถ ดับคาที่

พะเยา รถบรรทุก 6 ล้อ กาแฟดอยช้างชนจยย. จุดกลับรถ ดับคาที่

วันที่ 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 18.50 น ร.ต.อวีระศักด ิ์ศรีคำ รอง สว.(สอบสวน)สภแม่กา รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตบริเวณจุดกลับรถ หน้าวัดแม่ต๋ำบุญโยง ตำบลแม่กาอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา หลังรับแจ้ง พร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.พะเยา ชุด กู้ภัยกลางพิทักษ์ชีพพะเยา

ที่เกิดเหตุพบรถ 6 ล้อยี่ห้อ อีซูชุ สีขาว ทะเบียน81-5696 เชียงราย และพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำแดง ทะเบียน1กข-5943 พะเยา สภาพรถถูก รถ บรรทุก 6 ล้อ ทับหน้ารถ ชน ไหลไป 50 เมตร และพบผู้เสียชีวิต เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์นอนจมกองเลือด ห่างออกไปจากรถประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่ กู้ภัยกลางพิทักษ์ชีพ จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลพะเยา

จากการสอบถามผู้ขับขี่รถบรรทุก 6 ล้อทราบว่า ได้ขับรถ ส่งกาแฟดอยช้าง จากจังหวัดเชียงรายเพื่อจะเดินทางไปส่งที่จังหวัดกรุงเทพฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณหน้าวัดแม่ต๋ำบุญโยงตังหวัดพะเยา รถจักรยานยนต์ เลี้ยวยูเทิร์นและได้ขับตัดหน้า อย่างกระชั้นชิด ทำให้เบรคไม่ทัน จึงทำให้ เกิดการชน และทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ขับขี่รถบรรทุก ขับรถประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต และจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง