Uncategorized

หนุ่มนักกีฬาซ้อมว่ายน้ำในบึงกลางเมืองจันทบุรี เจอรถยนต์เก๋งจมอยู่ใต้น้ำลึก 4 เมตร ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบเป็นรถที่แจ้งหายพร้อมชายวัย 28 ปี เมื่อ 7 ปีที่แล้ว

หนุ่มนักกีฬาซ้อมว่ายน้ำในบึงกลางเมืองจันทบุรี เจอรถยนต์เก๋งจมอยู่ใต้น้ำลึก 4 เมตร ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบเป็นรถที่แจ้งหายพร้อมชายวัย 28 ปี เมื่อ 7 ปีที่แล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันนี้ ร้อยตำรวจเอกศรีจันท์ เรือนเงิน ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจากนายสิรวัชร พรหมคลี่ อายุ 27 ปี นักกีฬาที่มาซ้อมว่ายน้ำว่าพบรถยนต์เก๋งจมอยู่ใต้น้ำ ลึกประมาณ 4 เมตร ภายในบึงหนองน้ำขาว หมู่ที่ 7 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ข้างองค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ร่วมตรวจในที่เกิดเหตุ และช่วยทำการกู้รถขึ้นมาจากน้ำ พบว่าเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ญล 4327 กรุงเทพมหานคร โดยที่กระจกฝั่งคนขับถูกเปิดไว้ จากการตรวจสอบพบว่าภายในรถมีโครงกระดูกมนุษย์กระจัดกระจายอยู่ภายในด้วย แต่ไม่สามารถเปิดประตูรถได้ เรื่องจากถูกดินโคลน และสนิมเกาะอยู่ จึงประสานรถอุปกรณ์ตัดถ่างมาทำการงัดซากรถ ก่อนเข้าทำการตรวจสอบภายในรถ พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลพระปกเกล้า ร่วมที่เกิดเหตุ
จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถคันดังกล่าว พบว่า ตรงกับหมายเลขทะเบียนรถที่มีการแจ้งหายไว้พร้อมกับชายรายหนึ่ง โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2554 มีการโพสต์ข้อความ และมีการลงประกาศตามหาคนสูญหาย โดยระบุว่า นายเรืองฤทธิ์ จิตรโท ชื่อเล่น “กบ” อายุ 28 ปี รูปพรรณ สูง 165 เซนติเมตร รูปร่างท้วม ผิวสองสี สถานที่พบครั้งสุดท้ายอยู่ที่แฟลชอาจารย์ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จังหวัดจันทบุรีโดยคนหายมีจุดสังเกต คือ หน้าตาเหมือนยิ่งยง ยอดบัวงาม โดยได้หายตัวไปพร้อมรถยนต์ ฮอนด้าซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียนตรงกับรถที่พบในน้ำ โดยนายเรืองฤทธิ์ ตอนที่หายไปนั้นสวมเสื้อสีส้ม นุ่งกางเกงยีนส์ หายไปตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2554 ซึ่งสอดคล้องกับข้อความตามหาอีกข้อความ คือ ก่อนหายตัวไปนายเรืองฤทธิ์ได้ไปหาแฟนที่จันทบุรี และมีการทำธุรกรรมทางการเงิน กดเงินเพียง 1 ครั้งแล้วก็หายไปเลย โดยทิ้งโทรศัพท์มือถือไว้ที่ห้องแฟน และขับรถหายไป

https://drive.google.com/file/d/1pNPUmaS58b-Zldv85vZUyplpqjl24Q7h/view?usp=drivesdk
นายสิรวัชร พรหมคลี่ นักกีฬาที่เป็นคนพบรถคันดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนได้มาซ้อมว่ายน้ำเพียงคนเดียว เพื่อจะไปแข่งไตรกีฬา ก่อนที่จะกลับบ้าน จังหวะที่ก้มหน้าแช่น้ำอยู่เห็นวัตถุสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีดำจมอยู่ในน้ำ ด้วยความอยากรู้จึงดำน้ำลงไปดู แต่ต้องตกใจเพราะเป็นรถยนต์ ด้วยความกลัวจึงรีบกลับบ้าน และเพื่อให้แน่ใจว่าตนไม่ได้ตาฝาดจึงชักชวนเพื่อนที่ว่ายน้ำด้วยกันมาดู แน่ใจแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และยังไม่รู้ว่าในรถมีโครงการดูกด้วย
ทั้งนี้จากการตรวจสอบและนำชิ้นส่วนโครงกระดูกออกมา พบว่าในรถมีเอกสารรถ แต่อยู่ในสภาพเปื่อยยุ่ย พบกระเป๋าสตางค์ด้านในมีบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อ นายเรืองฤทธิ์ จิตรโท อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านไผ่ ตำบลบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเมื่อนับการแจ้งหายแล้ว พบว่าเป็นเวลานานประมาณ 7 ปี นอกจากนี้ในรถยังพบขวดน้ำยากำจัดปลวกแบบน้ำ ขนาด 1 ลิตร และขวดน้ำเปล่าอยู่ภายในรถด้วย ส่วนกระดูกที่พบมีร่องรอยคล้ายสีส้มติดอยู่ด้วย คาดว่าจะเป็นสีเสื้อส้มตรงกับที่นายเรืองฤทธิ์ ใส่ไปก่อนหายหัว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพ และเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ ส่วนชิ้นส่วนโครงการดูกได้ส่งให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง และจะมีการติดตามต่อไป ส่วนสาเหตุการตายเจ้าหน้าที่ยังไม่ระบุว่าเกิดจากสาเหตุใด
………….มีสัมภาษณ์ สิรวัชร พรหมคลี่ ……….
………….คนพบรถ………

https://drive.google.com/file/d/1pNPUmaS58b-Zldv85vZUyplpqjl24Q7h/view?usp=drivesdk

https://drive.google.com/file/d/1pNPUmaS58b-Zldv85vZUyplpqjl24Q7h/view?usp=drivesdk

Comments are closed.