ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด อบรมบุคลากรผู้ปฏิบัติ งานธุรการเลขานุการเพิ่มพูนทักษะการปฏิบัติงานตามระเบียบงานสารบรรณและเทคนิคการเขียนหนังสือติดต่อราชการ

จังหวัดร้อยเอ็ด อบรมบุคลากรผู้ปฏิบัติ งานธุรการเลขานุการเพิ่มพูนทักษะการปฏิบัติงานตามระเบียบงานสารบรรณและเทคนิคการเขียนหนังสือติดต่อราชการ

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 11 กรกฏาคม 2562 ณ ห้องประดับพลอยโรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้นร้อยเอ็ด นายวันชัยคงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธาน ในการเปิดงาน อบรมเชิงปฏิบัติงานการเพิ่มพูนทักษะการปฏิบัติงานตามระเบียบงานสารบรรณและเทคนิคการเขียนหนังสือติดต่อราชการ

นายวีรวัฒน์ เถระวัลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า สืบเนื่องจากงานสารบรรณเป็นงานที่มีอยู่ทุกหน่วยงานซึ่งใช้ในการสั่งการประสานงาน เป็นงานที่กำหนดขั้นตอนและขอบข่ายการทำงานไว้ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณผู้ที่รับผิดชอบงานสารบรรณของส่วนราชการ ต้องเป็นศูนย์กลางการประสานการติดต่อราชการภายในส่วนราชการและหน่วยงานอื่นรวมถึงบุคคลภายนอกปัจจุบันพบว่า ส่วนใหญ่ยังขาดองค์ความรู้ทักษะในการเขียนหนังสือติดต่อราชการ การเขียนหนังสือราชการที่ดีต้องมีเนื้อหาสั้นกระชับชัดเจนเข้าใจง่าย ซึ่งส่วนใหญ่เรียนจากหัวหน้างาน ศึกษาจากเรื่องเดิม และในปัจจุบันหัวหน้าก็ไม่มีเวลาพอที่จะสอนผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา

 

ดังนั้นเพื่อให้ทุกส่วนราชการหน่วยงานในจังหวัดร้อยเอ็ดสามารถจัดเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้การดำเนินงานเป็นระเบียบมีมาตรฐานมีความชัดเจนในการประสานงาน ประหยัดเวลาแรงงานและงบประมาณและสามารถค้นหาง่ายสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารและเป็นมาตรฐานเดียวกันในภาพรวมของทั้งจังหวัด จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยบุคลากรผู้ปฏิบัติ งานธุรการเลขานุการซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบการกองแฟ้มหัวหน้าส่วนระดับจังหวัดทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคและระดับอำเภอจำนวน 150 คนกำหนดอบรม 2 วัน ซึ่งการอบรมครั้งนี้ได้รับ เกียรติจากนายขจรชัย รัตนประยูร มาเป็นวิทยากรบรรยาย ซึ่งเป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญงานด้านสารบรรณและเขียนหนังสือ นอกจากนี้ ก็ยังมีการตอบข้อซักถามปัญหา ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลักการเทคนิคการเขียนหนังสือติดต่อราชการหนังสือนอกและหนังสือภายใน และเทคนิคการทำบันทึกเสนอผู้บังคับบัญชา มีการแบ่งกลุ่มเปลี่ยนประสบการณ์ในการปฏิบัติฝึกปฏิบัตินำเสนอรายงานกลุ่มและสรุปข้อ ซักถาม

////////////////////
/ศรีไพร. ขอขอบคุณ
ให้เครดิตข่าว
บุญมี ข่าว ภาพ
อำนวย ระดาบุตร บก ข่าว
สปชส ร้อยเอ็ด