Reporter&Thai Army

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 พร้อม นายอำเภอบางระกำ มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ ตามโครงการ “ทบ.ซ่อมบ้านทั่วไทย เทิดไท้ ปีมหามงคล” ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 พร้อม นายอำเภอบางระกำ มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ ตามโครงการ “ทบ.ซ่อมบ้านทั่วไทย เทิดไท้ ปีมหามงคล” ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสา 904 วปร. มณฑลทหารบกที่ 39 เป็นประธาน พร้อมด้วย นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอบางระกำ และนายประโลม รอดเงิน นายกเทศบาลตำบลบึงระมาณ กระทำพิธีส่งมอบบ้าน ตามโครงการ “ทบ.ซ่อมบ้านทั่วไทย เทิดไท้ ปีมหามงคล” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้กับ นาย รถ วิชัย อายุ 68 ปี ณ บ้านเลขที่ 52 หมู่ 4 ตำบลปลักแรด อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ในพื้นที่ตำบลปลักแรด อำเภอบางระกำ โดยสภาพบ้านเดิมเป็นกระต๊อบสังกะสี อาศัยอยู่เพียงลำพัง เนื่องจากภรรยาและบุตรเสียชีวิตแล้ว ทั้งยังมีอาการป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น จึงไม่ได้ประกอบอาชีพ มีเพียงเงินผู้สูงอายุที่ได้รับไว้ประทังชีวิตเท่านั้น นอกจากนี้ ทางมณฑลทหารบกที่ 39 , เทศบาลตำบลบึงระมาณ และเทศบาลตำบลพันเสา ยังได้มอบถุงยังชีพ, ข้าวสาร, น้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย จนสามารถสร้างบ้านเป็นผลสำเร็จ โดยมี พันเอก นพดล วัชรจิตบวร รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 39 , พันเอก พิทยา ราชะพริ้ง รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 39 และ พันเอก วิชา อัมรดิษฐ หัวหน้ากองข่าวมณฑลทหารบกที่ 39

ซึ่งก่อนหน้านี้ นาย รถ วิชัย ผู้ยากไร้ ซึ่งภรรยาเสียชีวิตแล้ว และบุตร 2 คน ได้เสียชีวิตแล้วเช่นกัน ส่วนพี่น้องมี 7 คน เหลือเพียงพี่สาวคนเดียว อายุ 86 ปี ส่วนนายรถพักอาศัยอยู่หลานอยู่ ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น ได้รับเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุ 600 บาท เบี้ยพิการ 800 บาท บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อีก 300 เพื่อเลี้ยงชีพ ได้ไปร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมว่า ได้อาศัยอยู่ในกระต๊อบสังกะสีที่ผุพัง ไม่มีความมั่นคงแข็งแรง ก่อให้เกิดความยากลำบากในการอยู่อาศัยและใช้ชีวิตประจำวัน ทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดพิษณุโลก จึงประสานไปยัง นายประโลม รอดเงิน นายกเทศบาลตำบลบึงระมาณ ในการรับบริจาคเงินจากประชาชนชาวบ้านในการปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน และเทศบาลตำบลพันเสาที่ได้ร่วมมอบถุงยังชีพ ซึ่งนาย รถ วิชัย มีความซาบซึ้งใจ ที่หน่วยงานภาครัฐให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจนสามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้ระดับหนึ่ง แสดงความขอขอบคุณ มณฑลทหารบกที่ 39, นายกเทศบาลตำบลบึงระมาณ ,เทศบาลตำบลพันเสา และหน่วยงานราชการทุกภาคส่วนรวมทั้งพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก สำคัญที่สุด นาย รถ วิชัย ผู้ยากไร้ มีความยินดีปิติปลื้มใจและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 อย่างหาที่สุดมิได้