ข่าวการศึกษาและไอที

บ้านไกล เดินไปโรงเรียนหลายกิโล! สพป.นศ.2 ร่วมกับ คุณจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีเมืองคอน โดยชมรมจักรยานทุ่งสง มอบจักรยาน “ร้อยคัน สานฝัน ปันโอกาสให้น้อง” ปี 2562

บ้านไกล เดินไปโรงเรียนหลายกิโล! สพป.นศ.2 ร่วมกับ คุณจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีเมืองคอน โดยชมรมจักรยานทุ่งสง มอบจักรยาน “ร้อยคัน สานฝัน ปันโอกาสให้น้อง” ปี 2562

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ว่าที่ร้อยโท ดร.สุเวศ กลับศรี รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2

เป็นประธานมอบจักรยานให้แก่นักเรียนด้อยโอกาส จำนวน 100 คัน จากคุณจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญเมืองนครศรีธรรมราช โดย ชมรมจักรยานทุ่งสง นำโดย นายแพทย์ราชกุมาร ซาร์นาท ประธานชมรมจักรยาน
ทุ่งสง ให้แก่นักเรียนด้อยโอกาสที่บ้านไกลจากโรงเรียนโดยมี ดร.มังกรแก้ว ดรุณศิลป์ นายสุวิทย์ ใจห้าว รอง ผอ.สพป.นศ.2 พ.ต.อ.ชัยภัทร ศรีเรือง ผกก.สภ.ทุ่งสง ผู้อำนวยการกลุ่ม/หน่วย ผู้อำนวยการโรงเรียน ครู
และผู้ปกครองร่วมเป็นกำลังใจให้แก่นักเรียน ณ ลานอเนกประสงค์ สพป.นศ.2

ว่าที่ร้อยโท ดร.สุเวศ กลับศรี กล่าวว่า การได้รับมอบจักรยานในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเรียน ที่จะได้นำจักรยานไปใช้ในการเดินทางไปโรงเรียน ลดปัญหาการขาดเรียนบ่อย มาสาย และยังช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองได้เป็นอย่างดี โดย สพป.นศ.2 ได้คัดเลือกนักเรียนใน อ.ทุ่งสง และ อ.นาบอน ทั้งในสังกัด สพป.นศ.2 จำนวน 22 โรงเรียน และ โรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 3 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 25 โรงเรียน โรงเรียนละ 4 คน เพื่อรับมอบจักรยานในครั้งนี้ จำนวน 90 คัน จักรยานที่เหลืออีก 10 คัน สพป.นศ.2 จะนำไปเยี่ยมบ้านนักเรียน ตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างยั่งยืน ประจำปี 2562 เพื่อดูแลช่วยเหลือนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สนองตอบความต้องการของนักเรียนเป็นรายบุคคลและทราบข้อมูลของนักเรียนอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นประโยชน์ในการส่งเสริม ป้องกัน และแก้ไขปัญหาของนักเรียนได้อย่างถูกต้อง ต่อไป ว่าที่ร้อยโท ดร.สุเวศ กล่าว