ข่าว พะเยา อาหารและยา

พะเยา หนุ่มประกันยำทะแลแซ๊ปยกนิ้วขายคนแห่อุดหนุนรอคิวซื้อแน่น

พะเยา หนุ่มประกันยำทะแลแซ๊ปยกนิ้วขายคนแห่อุดหนุนรอคิวซื้อแน่น

หนุ่มพนักงานขายประกันใช้เวลาหลังเลิกงาน ตั้งร้านขายยำทะเลหลากหลายเมนู ทั้งปูม้าปลาหมึก กุ้งสด หอยแครง ไข่แดง อื่นๆอีกสารพัดเมนู บริเวณหน้าสำนักงานที่ตนเองทำอยู่ มีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนรอคิวซื้ออย่างเนียงแน่นแทบทุกวัน โดยแต่ละวันจะนำอาหารทะเลสดๆมาบริการให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานกันอย่างจุใจ

 

นายคงเดช พรหมมา อายุ 38 ปี ชาวตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พร้อมภรรยากำลังคอยบริการจำหน่ายยำชนิดต่างๆ โดยเฉพาะอาหารทะเลให้กับลูกค้า ที่บริเวณหน้าสำนักงานของตนเองที่ทำอยู๋ในพื้นที่ถนนพหลโยธิน บริเวณชุมชนเทศบาลเมืองพะเยา หลังจากที่เขาใช้เวลาว่างหลังเลิกจากงานประจำมาเปิดร้านยำแซ๊ปยกนิ้ว โดยจะเน้นอาหารทะเลสดๆโดยเฉพาะปูม้า กุ้งสด หอยแครง ปลาหมึก และเมนูทะเลอีกหลายอย่าง โยเฉพาะปูม้า จะมีตะกร้าไว้คอยบริการให้กับลูกค้าหยิบเองตามใจชอบเพื่อนำมายำ โดยจะมีราคาเริ่มที่ตัวล่ะ 30 บาท และ40บาทแล้วแต่ขนาด จากนั้นก็จะบริการยำให้ฟรี ไม่คิดค่าบริการแต่อย่างได โดยจะคิดแค่ราคาปู นอกจากนั้นทางร้านก็ยังมี ยำไข่แดง ยำกุ้งสด ยำมาม่าทะเล จะเลือกแบบสด ลูกค้าสามารถเลือกรับประทานยำได้ทั้งแบบสุก หรือสดๆก็ได้ตามใจลูกค้าชอบ

 

โดยนายคงเดช เล่าว่า ตนเองได้หันมาเปิดร้านดังกล่าวประมาณ 1 เดือนเศษ พบลูกค้ามาใช้บริการอย่างเนืองแน่น เนื่องจากอาการทะเลที่เราเอามาให้บริการจะสดใหม่ทุกวัน ซึ่งในตอนกลางวันภรรยาจะทำน้ำยำ และเตรียมเครื่อง ผักสำหรับยำไว้ พอตกเย็นหลังเลิกงานตนเองก็จะตั้งร้านขายต่อทันทีซึ่งจะเริ่มขายตั้งแต่ 5 โมงเย็นไปจนถึง 4ทุ่ม ทุกวัน และถ้าวันไหนหมดก่อนก็ปิดร้านก่อน ซึ่งรสชาติของยำทำให้ลูกค้าติดใจ และรอคิวเข้าแถวนั่งรอยาวๆกันทุกวัน แต่ละวันสามารถสร้างรายได้อย่างงามเลยทีเดียว

https://youtu.be/6HN2L9xVd4w

 

สัมภาษณ์… นายคงเดช พรหมมา อายุ 38ปี ชาวตำบลเวียงอ.เมือง จ.พะเยา