ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวกระแสสังคม ข่าวรอบรั้วภูธร

ปชส.ร้อยเอ็ดติวเข้มเครือข่ายสื่อเน้นกากบาทในบัตรให้ถูกเบอร์ประทับหัวแม่มือแทนไม่ได้ระวังไม่ให้บัตรเสียเพื่อประชาธิปไตยไทย/สมนึก-บพิตร/รายงาน/0817082129-

ปชส.ร้อยเอ็ดติวเข้มเครือข่ายสื่อเน้นกากบาทในบัตรให้ถูกเบอร์ประทับหัวแม่มือแทนไม่ได้ระวังไม่ให้บัตรเสียเพื่อประชาธิปไตยไทย

/สมนึก-บพิตร/รายงาน/0817082129-

ปชส.รอ.ติวสื่อเพื่อปชส.ให้ปชช.มาใช้สิทธิได้ถูกเสียน้อย/NBTV๑๐๑news/สมนึก-บพิตร/รายงาน/0817082129-

วันที่ 12 มีนาคม 2562 ณ ห้องประดับทอง โรงแรมเพชรรัชต์ การ์เด้นท์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายอำนวย ระดาบุตร ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรมสัมมนาเครือข่ายสื่อมวลชน ซึ่งเป็นโครงการตามแผนประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บูรณาการร่วมกับโครงการพัฒนาและรักษาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในจังหวัด ประจำปี 2562 โดยการดำเนินงาน ของ นางรุจนีย์ ผ่านสำแดง ผช.ปชส.ร้อยเอ็ดและคณะ

โดยมีเครือข่ายสื่อมวลชนและประชาสัมพันธ์เข้าร่วมสัมมนา จำนวน 45 คน และมีนายกฤษณะ เที่ยงปัด พนักงานการเลือกตั้งชำนาญการ นายชฏิลทร เหลาทา พนักงานสืบสวนและไต่สวนชำนาญการ จากสำนักงาน กกต. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เรื่องการเลือกตั้ง เน้นกากบาทในบัตรให้ถูกเบอร์ ประทับหัวแม่มือแทนไม่ได้ ระวังไม่ให้บัตรเสีย

นายอำนวย ระดาบุตร ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด ประธานกล่าวเปิดว่า.-การจัดสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ชัดเจน ให้ประชาชนได้ตระหนัก และเห็นถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเรื่องการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภายใต้ความเปลี่ยนแปลงในบทบัญญัติของกฎหมาย เรื่องการดำเนินการได้มาซึ่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

ซึ่งถือเป็นความจำเป็นและสำคัญที่หน่วยงานภายใต้กรมประชาสัมพันธ์จะต้องสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ไปสู่ประชาชนโดยความร่วมมือของสื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ที่มีอยู่ เพื่อรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งถูกต้อง และมีจิตสำนึกที่เป็นอิสระ มีศักยภาพในการตัดสินใจ สามารถกลั่นกรองคุณสมบัติของนักการเมือง ทุกระดับได้อย่างเหมาะสม โดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติเป็นสำคัญ ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ มีการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล

วิทยากร บรรยายบางตอนว่า.-ผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขต ร้อยเอ็ด มี 237 คน มีผู้กกต.ไม่รับสมัคร 26 คน หากกาจะเป็นบัตรเสีย บัตรเลือกตั้งมี1ใบ มีสิทธิกากบาท ได้เบอร์เดียว โดยในบัตรมี ช่องเบอร์ผู้สมัคร โลโกพรรค ชื่อพรรค และช่องกาเครื่องหมาย ส่วนผู้ที่ไม่ประสงค์จะเลือกผู้ใดมีช่องกาอีกต่างหาก เริ่มใช้สิทธิตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. การใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค ต้องคำนึงถึงกฎหมาย ใช้ภายในวันที่23มีค62

สำหรับคนพิการคนชราสามารถนำเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้งได้ ห้ามถ่ายภาพบัตรที่กาแล้ว มีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง สามารถดูหมายเลขที่ตัวเองทำบนฝ่ามือไว้ตอนกาบัตรได้ ห้ามจำหน่ายจ่ายแจกสุรา แอลกอฮอล์ เวลา18.00 น. ถึง 18.00 น.ของวันรุ่งขึ้น คือ วันที่ 17 มีนาคม 2562 และ วันที่ 24 มีนาคม 2562ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิออกมาใช้สิทธิให้มากๆ ระวังบัตรเสียด้วย.-

—///—สมนึก บุญศรี-บพิตร จำปา/ร้อยเอ็ด/รายงาน/0817082129-