Uncategorized

จับผู้ต้องหาชาวม้ง คนบ้านกำนันดังพร้อมไอซ์ 3.2 kgคาสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

จับผู้ต้องหาชาวม้ง คนบ้านกำนันดังพร้อมไอซ์ 3.2 kgคาสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

เมื่อเวลา 10.50 น.เจ้าหน้าที่ท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ศุลกากรแม่สายประจำท่าอากาศยานแม่ห้าหลวงเชียงราย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและ จนท.ตร.บ้านดู่ร่วมกันจับกุมตัวนายสุทน แซ่ย่าง ชาวม้ง
อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 8 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ที่ทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะภูเก็ตโดยสายการบินเมื่อผ่านจุดตรวจเจ้าหน้าที่เห็นความปิดปกติของกระเป๋าที่ป่านเครื่องเอ็กซเรย์จึงนำตัวนายสุทนพร้อมกระเป๋าเดินทางไปตรวจค้นอย่างละเอียดเมื่อเปิดกระเป๋าเดินทางออกดูพบเสื้อผ้าสัมภาระวางไว้จนเต็มกระเป๋าอต่เมื่อนำสัมภาระทั้งหมดออกพบว่ามีการดัดแปลงกระเป๋าเดินทางเป็นช่องจำนวน 8 ช่อง ซึ่งแต่ละช่องมีก่อนวัตถุที่หอด้วยแผ่นฝอยไว้จนเต็มเจ้าหน้าที่จึงเปิดแผ่นฝอยออกพบยาเสพติดประเภท 1 ยาไอซ์ ปริมาณ 3.195 กก. จึงทำการยึดไว้

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าตนเองเป็นคนตำบลปอ ลูกบ้านกำนันดังที่ถูกยิงได้ซึ่งยาเสพติดทั้งหมดไม่ใช่ของตนเพียงแต่รับจ้างขนเท่านั้นโดยทางผู้ว่าจ้างได้จ้างรถมานำยาเสพติดมาให้ตนที่ประตูทางเข้าสนามบินแม่ฟ้าหลวงจากนั้นให้ตนลากกระเป๋าผ่านเครื้องเอ็กซเรย์หากผ่านไปได้จะมีคนรอรับกระเป๋าเพื่อนำขึ้นเครื่องไปส่งที่ปลายทางที่จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าจึงควบคุมตัวนายสุทน พร้อมของการเพื่อขยายผลจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

นายวิสูตร คำยอด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย กล่าวว่าทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายมีมาตรการดูแลความปลอดภัยตามมาตรฐานIGO ตามมาตรฐานการบินพลเรือนระหว่างประเทศภายใต้กฎหมายของประเทศไทยในการตรวจตราวัตถุอันตรายและสิ่งผิดกฎหมายที่ผ่านเข้าออกท่าอากาศแม่ฟ้าหลวง

ซึ่งได้ร่วมมือกับศุลกากร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สภ.บ้านดู่ในการตรวจตราที่ผ่านมาสามารถจับกุมยาเสพติดได้หลายครั้งเช่นเดียวกับในครั้งนี้ซึ่งเกิดจากความเข้มแข็งของเจ้าหน้าในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเพื่อไม่ให้ของผิดกฎหมายเล็ดลอดไปได้…..

จักรภัทร แสนภูธร ข่าว รมณ ภัทรทองศักดิ์ ถ่ายภาพ