Reporter&Thai Army

ทหารพราน นย. พร้อมสนองนโยบาย ผบ.ทร. ตามศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”

ทหารพราน นย. พร้อมสนองนโยบาย ผบ.ทร. ตามศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”

วันที่ 11 ก.ค.62 น.อ.วีระชัย หลีค้า ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน และ น.อ.เอกยุทธนา แสงมา ผู้ช่วยหัวหน้ากองกิจการพลเรือน กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ให้การต้อนรับ น.อ.พลวัต ดารานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ คณะทำงานการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของ กองทัพเรือ/กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ

ในโอกาสนำคณะอนุทำงานเผยแพร่องค์ความรู้อินทรีย์วิถีไทย ซึ่งนำโดย คุณสัณหจุฑา จิราธิวัฒน์ รองหัวหน้าคณะอนุทำงานฯ เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ของกองทัพเรือ โดยกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด พื้นที่ค่ายเทวาพิทักษ์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี
น.อ.พลวัต ดารานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือน ฯ กล่าวว่า กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ดำเนินการติดตามนโยบายของผู้บัญชา​การทหาร​เรือ ด้านการส่งเสริมความจงรักภักดี ปกป้องสถาบัน สิ่งที่เป็นพระราโชบาย หรือสิ่งที่มีพระราชดำริ ต้องแปลงไปสู่การปฏิบัติอย่างเต็มกำลังความสามารถ และไม่มีขอบกพร่อง ในการขับเคลื่อนสืบสานต่อยอดในหลักปรัชญาของเศรษฐ
กิจพอเพียง

ด้านการจัดการ ดิน น้ำ ป่า ภายใต้แนวคิดการฟื้นฟูระบบนิเวศในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ ในการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ในพื้นที่รับผิดชอบของ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน ค่ายเทวาพิทักษ์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน
ภาพ/ข่าว จากกองกิจการ​พลเรือน​ สำนัก​กิจการ​พลเรือน​ กรม​กิจการ​พลเรือน​ทหารเรือ​