Reporter&Thai Army ข่าว ร้อยเอ็ด

ทหาร ร้อยเอ็ดกกล.รส.จว.ร.อ.ติดตามการใช้ประโยชน์จากโครงการสระน้ำประจำไร่นานอกเขตชลประทาน ของเกษตรกรอย่างต่อเนื่องพบมีใช้ประโยชน์ไม่ได้ /สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–

ทหาร ร้อยเอ็ดกกล.รส.จว.ร.อ.ติดตามการใช้ประโยชน์จากโครงการสระน้ำประจำไร่นานอกเขตชลประทาน ของเกษตรกรอย่างต่อเนื่องพบมีใช้ประโยชน์ไม่ได้
/สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–

วันที่ 13 ม.ค.62 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดร้อยเอ็ดได้ลงพื้นที่ติดตามการใช้ประโยชน์จากการดำเนินโครงการสระน้ำประจำในไร่นา นอกเขตชลประทาน ขนาดความจุ 1,260 ลบ.ม ของพัฒนาที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ดซึ่งดำเนินการห้วงปี พ.ศ. 2548-2561ในพื้นที่ไร่นา ของเกษตรกร 6 ราย

ที่ อ.ศรีสมเด็จ ,อ.เมยวดี ,อ.จังหาร,อ.เกษตรวิสัย และ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

ซึ่งเกษตรกร 5 ราย ใช้ประโยชน์จากนำ้ในสระ ด้านการเกษตรกรรมที่ใช้นำ้ไม่มากได้ตลอดทั้งปี เช่น ปลูกพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษ ,พืชไร่,เลี้ยงโค กระบือ,เลี้ยงปลา สามารถสร้างรายได้เสริมให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจากโครงการดังกล่าวฯ

แต่มีเกษตร 1 ราย ที่บ้านป่าม่วง ม.10 ต.นาใหญ่ อ.สุวรรณภูมิ ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากสระนำ้เนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้ง ชุดปฏิบัติการฯได้แนะนำให้เกษตรกรน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามศาสตร์พระราชา คือ พอประมาณ มีเหตุมีผล และมีภูมิคุ้มกันที่ดี มาใช้ในการดำเนินชีวิต

—///—สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/รายงาน/0817.82129-ข่าว
ศูนย์ประชาสัมพันธ์มณฑลทหารบกที่ 27 รายงาน-ภาพ