แถลงข่าว

ทลายแหล่งมั่วสุม!ปลัดอำเภอบุกทลายแหล่งมั่วสุมกระท่อมได้ของกลางเพียบ

ทลายแหล่งมั่วสุม!ปลัดอำเภอบุกทลายแหล่งมั่วสุมกระท่อมได้ของกลางเพียบ
ปลัดอำเภอเมืองประจวบฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.-ทหาร-ตำรวจ เข้าจับกุมพร้อมทำลายแหล่งมั่วสุมยาเสพติดพืชกระท่อมในพื้นที่ ต.อ่าวน้อย
วันที่ 13 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์

ได้รับมอบหมายจากนายสุวิทย์ พุกกะเวส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) เจ้าหน้าที่ทหารร้อยรักษาความสงบพื้นที่อำเภอเมืองประจวบฯ จนท.ตำรวจ สภ.อ่าวน้อย บุกเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ม.6 หมู่บ้านเกตุเอน ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งต้องสงสัยเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ พร้อมจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมี ร้อยตรี โกวิทย์ สุขคำ ผบ.หมวดกองร้อยรักษาความสงบที่ 1 พ.ต.อ.สมชาญ พิณคันเงิน ผกก.สภ.อ่าวน้อย พ.ต.ท.มาโนชญ์ ผลมาก รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวน้อย พ.ต.ท.สมคิด พงศ์สินชินภัทร รอง ผกก.ป.สภ.อ่าวน้อย พ.ต.ท.สุบิลณ์ ฤทธิโต สวป.สภ.อ่าวน้อย ร.ต.อ.ศราวุฒิ พิทักษ์ รอง สวป.ฯ สภ.อ่าวน้อย ร่วมกันจับกุมทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) อ.เมืองประจวบฯ ได้ลงพื้นที่ลาดตระเวนตามเส้นทางต่างๆเพื่อป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย ในพื้นที่ ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งในระหว่างการลาดตระเวนตามเส้นทางตรวจพบบ้านพักคนงาน ในสวนยางพารา ซึ่งเป็น บ้านไม่มีเลขที่ บริเวณ ม.6 หมู่บ้านเกตุเอน ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

มีลักษณะคล้ายกับเป็นอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ มีวัยรุ่นนั่งจับกลุ่มมั่วสุมอยู่จำนวนมาก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร –กอ.รมน.ประจวบ ตชด.146 และตำรวจชุดสืบสวน ร่วมเข้าตรวจสอบ พร้อมตรวจค้น และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด จากกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 4 ราย พบมีสารเมทแอมเฟตามีในปัสสาวะ จำนวน 1 ราย จึงได้สอบถามหาเจ้าของที่พัก พบมีนายสาโรจน์ สุขวังไทร อายุ 31 ปี ที่อยู่ 187/3 ม.16 บ้านบึงใหญ่ ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ แสดงตัวยอมรับเป็นเจ้าของที่พักดังกล่าว
จากนั้นจึงตรวจค้นเพิ่มเติม พบพืชใบกระท่อมสด บรรจุในถุงพลาสติก จำนวน 11 ถุง จำนวน 3448 ใบ น้ำหนักรวม 4.7 กก.ซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงนอน พร้อมปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด มาทำบันทึกจับกุม ที่ สภ.อ่าวน้อย พร้อมตั้งข้อกล่าวหา ” มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อ่าวน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

////////////////////////////ภาพ/ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ (นักข่าวบ้านนอก) จ.ประจวบ 089-6645534